Bài tập trị đau cổ tay

Theo TN |

Ngồi làm việc trước máy tính nhiều giờ liền ảnh hưởng tới sức khỏe và những người đánh máy liên tục trong thời gian dài dễ bị đau cổ tay.

Thực hiện đều đặn những tư thế trong bài tập yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị đau cổ tay hiệu quả.

»Tư thế mặt bò

Tư thế này có tác dụng ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay với tình trạng tê, đau ở bàn tay và cổ tay.

Bài tập trị đau cổ tay

Cách tập: Ngồi thẳng lưng trên thảm tập, gập chân phải lại và đặt gót chân gần hông bên trái. Gập đầu gối trái, đặt chân trái lên trên chân phải sao cho 2 đầu gối chồng lên nhau. Giơ tay phải lên, gập khuỷu tay và đưa ra sau lưng. Hạ tay trái xuống, gập khuỷ tay, đưa ra sau lưng và cố gắng nắm 2 bàn tay lại với nhau. Giữ nguyên tư thế trong 10 - 20 giây, sau đó lặp lại động tác này nhưng đổi bên.

»Tư thế cầu nguyện

Đây là tư thế giúp tăng tính linh hoạt và làm giảm căng thẳng ở cổ tay.

Bài tập trị đau cổ tay

Cách tập: Ngồi khoanh chân trên sàn, thẳng lưng, 2 bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực, ngón tay hướng lên trần nhà. Ép chặt 2 lòng bàn tay vào nhau và nâng khuỷu tay lên một chút. Giữ nguyên tư thế trong 20 - 30 giây đồng thời hít thở sâu.

»Tư thế duỗi tay qua đầu

Duỗi tay qua đầu là một tư thế yoga giúp trị chứng đau cổ tay hiệu quả.

Bài tập trị đau cổ tay

Cách tập: Ngồi khoanh chân trên sàn, thẳng lưng, đưa 2 tay lên cao qua khỏi đầu, 2 bàn tay đan vào nhau, lòng bàn tay hướng lên trên. Duỗi thẳng và vươn cao cánh tay cho đến khi cảm nhận được sức căng của 2 tay. Giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.

»Tư thế đứng cúi gập người

Ngoài việc giải tỏa căng thẳng, tư thế này còn giúp giảm đau nhức cổ tay.

Bài tập trị đau cổ tay

Cách tập: Đứng thẳng trên thảm tập, 2 chân mở rộng bằng hông. Từ từ cúi gập người xuống, đặt 2 bàn tay phía dưới 2 bàn chân, lòng bàn tay ngửa lên. Giữ nguyên tư thế trong 5-10 nhịp thở đồng thời hít thở sâu. Sau đó, nâng người lên và đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu.

Bài tập cho giới văn phòng

|

Sức Khỏe - 8 tiếng nơi công sở gắn liền với rất nhiều mệt mỏi. Những bài tập vận động nhỏ có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc sẽ giúp bạn thư giãn cơ khớp.

Bài tập giúp cột sống chắc khỏe, dẻo dai

|

Lưng thẳng chưa phải đã khỏe nếu thỉnh thoảng bạn thấy đau nhói ở vùng xương sống. Ngoài việc bổ sung nguồn can-xi thiết yếu, hãy dành 20 phút mỗi ngày cho hai kiểu bài tập sau đây để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa

|

Chỉ với một quả tạ nhỏ và chiếc dây dù, những vùng mỡ thừa sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn cơ thể săn chắc với những đường cong hấp dẫn mà không cần phải dùng đến thực đơn ăn kiêng.

Bài tập giúp vùng bụng săn chắc

|

Mức độ khỏe mạnh và tuổi trẻ của bạn được đo bằng vòng eo và bụng. Không chỉ có yếu tố thẩm mỹ, một vòng bụng bị mỡ thừa và thiếu độ săn chắc chính là nguy cơ của nhiều căn bệnh khi tuổi ngày càng cao.

Bài tập hướng dẫn hít thở sâu

|

Mở rộng lồng ngực, hít vào, thở ra, lắng nghe nhịp thở của chính mình là cách để bạn rút ngắn những cơn mệt mỏi, kéo dài tuổi thọ.

Bài tập hỗ trợ giúp mềm dẻo phần xương thân

|

Khối xương thân, bắt đầu từ đốt sống cổ cho đến xương cùng, giữ cho cơ thể bạn đứng thẳng và khỏe mạnh.

Giảm mỡ bụng từ yoga, xông hơi

|

Tạp Chí Sức Khỏe giảm mỡ bụng là chuyên mục tập hợp bí quyết giúp vòng 2 thon gọn. Không những mang lại vẻ đẹp từ vóc dáng mà còn tăng cường thể trang cho người tập. Bài viết này chia sẽ bí quyết giảm cân bằng kết hợp giữa yoga và xông hơi.

Bài tập thở bụng cho trẻ nhỏ

|

Đối với chuyên khoa Vật Lý trị liệu, khi làm công tác trị liệu cho các bệnh nhân có vấn đề liên quan đến hô hấp, thở bụng là bài tập hàng đầu, không thể bỏ sót trong chương trình điều trị.

Khỏe khoắn hơn với những động tác Yoga

|

Những bài tập yoga không chỉ giúp cơ bắp khỏe mạnh mà còn tạo một trạng thái tinh thần hoàn toàn sảng khoái. Nhưng yoga sẽ chỉ có tác dụng nếu bạn duy trì tập luyện thường xuyên.

Những kiểu thể dục giảm béo cực kỳ hiệu quả

|

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả.

Bài tập giúp khắc phục sự mệt mỏi

|

Tuần tự đứng thẳng rồi cúi xuống, kéo căng cơ lưng; sau mỗi thao tác cần thở nhẹ nhàng và thư giãn. Bài tập này giúp tái tạo sự cân bằng trong cơ thể, giảm căng thẳng về cơ bắp và trí não, có thể áp dụng cho mọi người.

Bài tập yoga giúp săn chắc cơ ngực

|

Mở rộng lồng ngực, cải thiện buồng phổi và giữ cho cơ ngực luôn săn chắc chỉ bằng một chiếc mắc áo có sẵn trong nhà. Hãy luyện tập thường xuyên trong những khoảng thời gian rảnh rỗi, để tự chăm sóc và giữ gìn cho mình một bộ ngực thật khỏe đẹp.