6 lưu ý cho người tập yoga

|

Bạn đã chọn được phòng tập yoga uy tín, thoáng mát và chuẩn bị cho buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, còn một vài điều khiến bạn chưa sẵn sàng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp giải tỏa những băn khoăn ấy.

Không thoa kem dưỡng ẩm: 

Lưu ý cho người tập yoga, tập yoga cần lưu ý gì, những lưu ý khi tập yoga, tập yoga, các động tác yoga
Kem dưỡng ẩm sẽ gây cảm giác rít, khó chịu trong suốt buổi tập.

Kem dưỡng ẩm sẽ gây cảm giác rít, khó chịu trong suốt buổi tập. Chúng còn làm tay chân bạn trơn, rất dễ trượt ngã. Bên cạnh đó, loại kem dưỡng ẩm không thấm nhanh chính là nguyên nhân khiến bạn khó thực hiện những động tác như bắt chéo tay và nắm hai bàn tay sau lưng.                                                      

Không nhai các loại kẹo và  bánh khi  tập:

Đơn giản vì những động tác nhẹ nhàng như hít thở, khi có một vật trong miệng sẽ có thể làm bạn phải vào bệnh viện vì nguy cơ các dị vật này lọt vào khí quản, làm bạn mắc nghẹn không thở nổi.

Sử dụng phụ trang:

Nếu tóc bạn dài, cần cố định chúng gọn gàng. Nên cột tóc cao lên đỉnh đầu bằng cột tóc thun đơn giản, không có nhiều chi tiết cầu kỳ. Điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác có tư thế nằm mà không bị cấn.

Không nên đeo trang sức:

Lưu ý cho người tập yoga, tập yoga cần lưu ý gì, những lưu ý khi tập yoga, tập yoga, các động tác yoga
Trang sức có thể bị móp méo, vỡ trong quá trình tập.

Ngoài lý do vướng víu, chúng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến dòng chảy năng lượng xung quanh cơ thể bạn khi tập yoga. Đó là chưa kể đến việc trang sức có thể bị móp méo, vỡ trong quá trình tập.

Sắm thảm (chiếu) tập cho riêng mình:

Trước hết là đảm bảo vệ sinh, tránh bị những bệnh ngoài da. Thêm vào đó, thảm tập của chính mình luôn đem lại cảm giác riêng tư và thoải mái hơn so với việc tập trên thảm mượn.

Hầu hết các động tác yoga đều ở tư thế nằm, quỳ, ngồi. Nếu tập lâu ngày trên mặt phẳng cứng, cơ thể bạn sẽ biểu tình bằng cảm giác đau nhức và những vết chai, tím. Thảm tập yoga tốt cần đủ dài để bạn có thể duỗi thẳng người, êm mà không bị lún, để bạn có cảm giác thoải mái suốt thời gian ngồi thiền.

Không ăn no khi  tập:

Lưu ý cho người tập yoga, tập yoga cần lưu ý gì, những lưu ý khi tập yoga, tập yoga, các động tác yoga
Với chiếc dạ dày đã ứ đầy, khi tập những động tác cúi đầu xuống, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn.

Bên cạnh việc đừng để quá đói, những lúc bạn đang còn no thì cũng không nên đến lớp tập yoga chỉ vì sợ giáo viên rầy hoặc tiếc tiền cho một buổi học.

Với chiếc dạ dày đã ứ đầy, khi tập những động tác cúi đầu xuống, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn. Và như vậy, tập yoga lúc này chỉ là cực hình. Ngoài ra cũng không nên uống nước khi tập.

.Trần Nhung
Tạp chí Sức Khỏe