3 thế yoga trị chứng đau đầu

|

Những cơn đau đầu đáng ghét thỉnh thoảng ghé thăm bạn vào buổi chiều tối. Đây chính là kết quả của một ngày làm việc căng thẳng, phải tính toán nhiều thứ và ngồi liên tục trước màn hình vi tính. Hãy cùng Sức Khỏe “giải quyết” chúng bằng những thế yoga đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.

1. VIÊN ĐÁ MỀM MẠI  

Bạn hãy tưởng tượng mình là viên đá mềm mại mà các góc cạnh của nó là những khớp cổ tay, cổ chân. Hãy nhẹ nhàng hít vào, thở ra và làm mềm “góc cạnh” đã quá nhức mỏi do phải giữ yên trong một tư thế trên ghế làm việc cả ngày bằng các thao tác sau:

yoga, viên đá mềm mại, yoga trị đau đầu
Bước 1
yoga, viên đá mềm mại, yoga trị đau đầu
Bước 2

yoga, viên đá mềm mại, yoga trị đau đầu
Bước 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bước 1. Đứng thẳng người trên thảm nhẹ. Bước sang phải một bước thật thoải mái, hai bàn chân song song.
Bước 2. Từ từ hít vào, dang tay ngang vai tạo thành hình chữ T, lòng bàn tay úp.
Bước 3. Từ từ thở ra, xoay hẳn người về bên phải, tay phải dang thẳng lên trời, mắt hướng lên, chân trụ vững, không để nhón gót.

Giữ yên tư thế này trong khoảng vài giây, hít vào, sau đó thở ra nhè nhẹ. Trả về tư thế cũ, đổi bên.

2. CHÀO MẶT TRỜI

Tập trung vào máy vi tính hoặc liên tục xoay sở với các con số trong nhiều giờ khiến bạn chóng mặt, đau đầu. Hãy hít vào không khí trong lành của buổi sáng và vươn mình về phía mặt trời là động tác xoa dịu cơn đau.

yoga, yoga trị đau đầu,chào mặt trời
Bước 1
yoga, yoga trị đau đầu,chào mặt trời
Bước 2

Bước 1. Đứng thẳng trên hai chân, xuôi theo chiều thảm. Chắp nhẹ hai tay lại, mắt luôn luôn hướng về phía trước.

Bước 2. Từ từ hít vào, đưa hai tay thẳng lên trời, tay xuôi theo tai, thở ra nhè nhẹ. Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

 

 

 

3. DÁNG NÚI VỮNG CHÃI

Tìm một điểm tựa rồi tự mình đứng thẳng trên đôi chân. Máu sẽ dồn về để nuôi não bộ. Khi đã vững vàng như một dáng núi, những cơn đau đầu sẽ không còn làm phiền bạn.

yoga, yoga trị đau đầu,dáng núi vững chãi
Bước 1

 

Bước 1. Đứng cách bức tường khoảng một bước chân. Hai chân thẳng, ngón cái chạm nhẹ vào nhau. Vươn thẳng tay lên trời, hít vào, từ từ hạ tay xuống chạm sàn, khuỵu gối, mông chạm nhẹ vào tường để tạo điểm tựa, thở ra. Cúi đầu sát vào gối. Giữ trong vài giây, từ từ đứng thẳng người lên, hạ tay xuống. Lặp lại 4 lần.

 

 

 

yoga, yoga trị đau đầu,dáng núi vững chãi
Bước 2

 

Bước 2. Dịch thảm ra khỏi bức tường. Trụ vững trên hai chân, hít vào. Từ từ hạ tay xuống chạm sàn, khuỵu gối, thở ra. Khi đã trụ vững, từ từ thẳng chân lên, cố gắng giữ đầu, lưng, vai xuôi theo tay, không nhấc lên. Giữ khoảng vài giây, từ từ đứng thẳng người lên. Hạ tay xuống, kết thúc động tác. Lặp lại 6 lần.

 

 

 

.Nguyệt Kim
Ảnh:Quốc Cường
Tạp chí Sức Khỏe