Cách giúp dân văn phòng không cần vận động mà tim vẫn khỏe

Theo Sống Khỏe |

Hầu hết thời gian làm việc của nhân viên công sở là ở văn phòng, cùng với đó theo thời gian sẽ kéo theo nhiều thói quen không tốt cho sức khỏe tim.

Tuy nhiên, cũng có cách để người làm việc trong văn phòng giữ được sức khỏe tim mạch.

Muốn có một cuộc sống lành mạnh, hãy ăn uống lành mạnh
Muốn có một cuộc sống lành mạnh, hãy ăn uống lành mạnh

»Ăn vặt lành mạnh

Bạn và đồng nghiệp thường ưa thích bánh ngọt, nước ngọt có gas, cà phê hay ăn thức ăn nhanh cao năng lượng để giải quyết cơn đói? Hãy nhớ nguyên tắc: Muốn có một cuộc sống lành mạnh, hãy ăn uống lành mạnh. Thí dụ, thay vì chọn ăn những thực phẩm chứa chất béo không tốt cho cơ thể, hãy chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, dầu oliu, dầu cá, dầu hạt lanh, bơ…

»Ăn ít muối

Các thức ăn chế biến sẵn phục vụ cho dân văn phòng thường chứa rất nhiều muối.

»Hít thở sâu, đều đặn

Đừng vì công việc bận rộn mà quên mất việc hít thở sâu.

Đừng vì công việc bận rộn mà quên mất việc hít thở sâu
Đừng vì công việc bận rộn mà quên mất việc hít thở sâu

»Hạn chế ngồi

Dù bạn có tập luyện thể thao thế nào đi nữa cũng không đủ sức xoay chuyển tác hại của việc ngồi lỳ trong văn phòng giờ này sang giờ khác. Hãy nhớ đứng lên sau 1-2 giờ ngồi, trong lúc ngồi thỉnh thoảng hãy kéo căng cơ thể. Giữ cơ thể năng động là cách giảm rủi ro bị bệnh tim.

»Tránh khói thuốc

Một giờ hít khói thuốc có tác hại đẩy nhanh lão hóa bằng việc hút 1-4 điếu thuốc. Vì thế không cho phép hút thuốc trong không gian làm việc.

»Tránh căng thẳng

Tránh căng thẳng
Tránh căng thẳng

Vì căng thẳng gây áp lực lên tim. Căng thẳng thường xuyên là một trong những lý do chính dẫn đến lên cơn đau tim.

»Uống đủ nước

Không chỉ giúp bảo vệ tim mà còn giúp tránh một số bệnh ung thư ruột kết, vú, bàng quang.

TAGS