Bệnh viện FV đón nhận JCI: Lời hứa mang chuẩn quốc tế đến Việt Nam đã trở thành hiện thực!

V.Tuấn- Tạp chí Sức Khỏe |

Sức Khỏe - Ngày 29/4/2016, với sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, lãnh đạo Bộ, UBND TPHCM, Bệnh viện FV tổ chức long trọng Lễ đón nhận chứng nhận JCI...

Đây là chứng nhận uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng dịch vụ y tế, được công nhận trên 90 quốc gia và là “tiêu chuẩn vàng” tại các bệnh viện danh tiếng toàn cầu.

bệnh viện FV đạt chuẩn JCI, chuẩn JCI là gì, tạp chí sức khỏe, khoe24h, sức khỏe, suc khoe,

An toàn và sự hài lòng của người bệnh là mục tiêu tối thượng

Ngay từ năm 2003, khi bệnh viện FV mới hoạt động, ông Jean Marcel Guillon, Tổng giám đốc bệnh viện FV đã đưa ra lời cam kết: Sẽ mang chuẩn quốc tế đến Việt Nam và giờ đây sau hơn 10 năm phấn đấu, Bệnh viện FV đã “có trong tay tiêu chuẩn vàng” này.

Đạt chứng nhận JCI là thành quả của cả tập thể hơn 1.000 nhân viên FV. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên đã làm việc không ngơi nghỉ, không quản ngày đêm, đặt tâm huyết trong từng hành động, chi tiết, chính xác mọi lúc mọi nơi với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, chia sẻ : “Bệnh viện FV rất tự hào đã đạt được chứng nhận này. Các bạn nhân viên có thể tự hào về bản thân mình! Ý nghĩa của việc đạt chứng nhận chất lượng là gì? Là các chuyên gia thẩm định độc lập, sử dụng bộ tiêu chuẩn khó và khắt khe nhất, đã kết luận rằng Bệnh viện FV đảm bảo an toàn bệnh nhân, rằng các quy trình, hệ thống, phương pháp xử trí của bệnh viện chúng ta đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, rằng FV thực sự cung cấp dịch vụ y tế tầm quốc tế, rằng chúng ta làm việc rất chuyên nghiệp”.

Phát biểu tại lễ đón nhận JCI, PGS TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết, Việt Nam hiện có hơn 1.000 bệnh viên, trong đó có 191 bệnh viện ngoài công lập và bệnh viện đạt được chứng chỉ JCI đã là một điều rất khó khăn, nhưng để duy trì các tiêu chí chất lượng quốc tế này còn khó hơn nữa. Với JCI, sự hài lòng của người bệnh là số một, người bệnh phải là trung tâm, an toàn cho người bệnh là mục tiêu tối thượng của tiêu chí chất lượng này.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, chuẩn quốc tế JCI, bệnh viện FV đạt chuẩn JCI, tạp chí sức khỏe, khoe24h
Bộ trưởng Bộ Y tế PGS TS Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo Cục Quản lý KCB
PGS TS Lương Ngọc Khuê chúc mừng lãnh đạo BV FV 

JCI là tiêu chuẩn gì, do ai cấp và mức độ uy tín?

Ở các nước có nền y học tiên tiến, chuẩn JCI không còn xa lạ. Riêng tại Việt Nam, cơ sở y tế đạt chuẩn này rất ít. Vì thế nhiều người sẽ thắc mắc chuẩn JCI là chuẩn gì? Tạp chí Sức Khỏe xin chia sẻ bạn đọc kiến thức tóm gọn về vấn đề này.
JCI (Joint Commission International) là Tổ chức giám định chất lượng bệnh viện của Mỹ, hoạt động trên 90 quốc gia, chuyên cung cấp và thẩm định các tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện quốc tế. Đây là hệ thống tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới về đánh giá chất lượng dịch vụ y tế. Do đó, các bệnh viện đạt chứng chỉ JCI sẽ được công nhận về chất lượng dịch vụ y tế toàn cầu.

Để đạt được chứng chỉ JCI, các bệnh viện phải đăng ký áp dụng toàn bộ các nhóm tiêu chuẩn JCI phù hợp với đơn vị, đồng thời phải đạt được chất lượng theo đúng các tiêu chí đánh giá của JCI. Thông qua thẩm định định kỳ 3 năm/lần, JCI sẽ liên tục thúc đẩy để các bệnh viện đạt được hiệu quả cao và an toàn nhất trong chăm sóc người bệnh.

Tháng 9 năm 2007, JCI đã được công nhận của ISQua - Tổ chức uy tín toàn cầu chuyên thẩm định các Công ty thẩm định trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Điều đó cho thấy các tiêu chuẩn, các quy trình mà JCI áp dụng đã hoàn toàn đáp ứng các chuẩn so sánh quốc tế cao nhất.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các bệnh viện của JCI bao gồm 14 chương, 360 tiêu chuẩn và hơn 1.200 tiêu chí đo lường. Thông qua một quy trình khảo sát khắt khe, JCI đánh giá chất lượng của một cơ sở y tế dựa trên những tiêu chí chính sau đây: Các tiêu chí quốc tế về An toàn Bệnh nhân; Tiếp cận dịch vụ chăm sóc và tính liên tục trong quá trình chăm sóc; Quyền của bệnh nhân và gia đình; Đánh giá tình trạng bệnh nhân; Chăm sóc bệnh nhân; Chăm sóc trong gây mê và phẫu thuật; Quản lý và sử dụng thuốc; Hướng dẫn bệnh nhân và gia đình; Nâng cao chất lượng và an toàn bệnh nhân; Phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn; Quản trị, lãnh đạo và định hướng; Quản lý và an toàn trang thiết bị; Trình độ chuyên môn và đào tạo nhân viên; Quản lý thông tin.

Ông Jean Marcel Guillon khẳng định: “Đạt được chứng nhận này là một thành tựu của bệnh viện FV, đồng thời cũng chứng minh bệnh viện chúng tôi là một trung tâm y tế chất lượng cao, tin cậy cho người bệnh".