Rong Biển - thực phẩm giàu dưỡng chất

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Rong biển chứa ít calorie, nhiều chất khoáng và vitamin. Ăn rong biển mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe vì đây là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu.

Rong biển, rong biển khô, canh rong biển, công dụng của rong biển, rong biển tốt cho sức khỏe, rong biển ăn nhiều có tốt không, ăn rong biển có tác dụng gì, ăn rong biển có tốt ko, rong biển có chất gì, rong biển dùng để làm gì,tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Vừa ngon vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp, rong biển được xem là món quà quý mà đại dương ban tặng con người.
Trong rong biển có nhiều chất khoáng cần thiết, như: ma-giê, can-xi, selen, kẽm, i-ốt, sắt, trong khi chứa hàm lượng chất béo thấp. Thực phẩm biển này còn là kho tàng của các chất chống ô-xy hóa, dưỡng chất thực vật, chất xơ cần cho cơ thể, cùng nhiều vitamin (như A, B, C, E và K). Các a-xít béo omega-3, amino a-xít cần cho sự sống có trong rong biển cũng tốt cho cơ thể như theo những hướng dẫn của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) và FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc).

Giá trị tích cực cho sức khỏe

Rong biển là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cụ thể:

- Rong biển chứa các tác nhân chống bệnh ung thư, chữa lành khối u và nhiều bệnh ung thư, như ung thư ruột kết và ung thư máu. Nhiều nghiên cứu cho thấy hiệu quả của rong biển trong chế độ ăn giúp chữa bệnh ung thư vú, nhờ làm giảm sự sản xuất của các hormone gây ung thư và khả năng ức chế sự sinh sôi nảy nở tế bào ung thư ác tính.

- Nghiên cứu khoa học phát hiện rong biển có thể chống béo phì. Hợp chất fucoxanthin của rong giúp giảm sự tích tụ chất béo và hỗ trợ giảm cân. Nhờ tác dụng thúc đẩy quá trình ô-xy hóa chất béo mà rong biển được dùng trong bào chế thuốc uống kê đơn, chữa bệnh bao tử. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi dùng những loại thuốc này.

- Rong biển có tác dụng nhuận tràng nhẹ, giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa, kích thích sự phóng thích các enzyme tiêu hóa, hỗ trợ sự hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời tạo điều kiện tốt cho quá trình chuyển hóa chất béo.

Rong biển, rong biển khô, canh rong biển, công dụng của rong biển, rong biển tốt cho sức khỏe, rong biển ăn nhiều có tốt không, ăn rong biển có tác dụng gì, ăn rong biển có tốt ko, rong biển có chất gì, rong biển dùng để làm gì,tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Từ rong biển, có thể chế biến nhiều món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe
- Chiết xuất rong biển được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa sự phát triển của bệnh sâu răng. Đặc tính kháng viêm của rong biển giúp cải thiện chức năng của các tuyến nước bọt, tăng khả năng đề kháng của các mô miệng, tránh gây tổn hại cho răng miệng.

- Theo nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, rong biển có đặc tính chống ô-xy hóa và chống đông máu. Các chất chống đông máu, còn gọi là chất làm loãng máu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, giảm nguy cơ đột quỵ, suy tim và tắc nghẽn trong các động mạch, tĩnh mạch. Ngoài ra, ăn rong biển có thể giải độc, thanh lọc cơ thể.

- Khả năng kháng virus của rong biển giúp chống lại virus cúm B. Chiết xuất rong biển cản trở sự hấp thu của các hạt virus gây hại trong tế bào, giúp cơ thể tránh viêm nhiễm.

- Tăng cường sức khỏe tim mạch là một công dụng tuyệt vời của rong biển. Rong biển giúp duy trì lượng triglyceride, cholesterol trong cơ thể ở mức thấp, làm khỏe tim mạch, cải thiện tuần hoàn máu, đồng thời ngăn ngừa những bệnh lý có thể gây tử vong, như: suy tim, xơ vữa động mạch, bệnh động mạch ngoại biên.

- Bạn có thể bảo vệ da trước tác hại của bức xạ tia UVB nhờ tiêu thụ rong biển. Đó là nhờ hợp chất fucoxanthin có trong rong biển giúp hỗ trợ ngừa tổn hại tế bào, tăng tỷ lệ sống sót của các tế bào được điều trị trước đó. Tác dụng chống ô-xy hóa của fucoxanthin còn bảo vệ da trước hiệu ứng lão hóa, nám da, hình thành nếp nhăn. Nhờ chứa nhiều vitamin, chất khoáng, chất chống ô-xy hóa và amino a-xít nên rong biển còn giúp dưỡng ẩm và trẻ hóa làn da. Bên cạnh đó, hàm lượng chất khoáng cao của rong còn giúp tăng cường sức khỏe chân và nang tóc, giúp tóc dày, khỏe và bóng mượt.

Rong biển, rong biển khô, canh rong biển, công dụng của rong biển, rong biển tốt cho sức khỏe, rong biển ăn nhiều có tốt không, ăn rong biển có tác dụng gì, ăn rong biển có tốt ko, rong biển có chất gì, rong biển dùng để làm gì,tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Canh rong biển giàu dinh dưỡng

Canh rong biển là món ăn giàu chất dinh dưỡng, có thể dùng nóng hay nguội, giúp tăng cường sức khỏe hiệu quả. Trước khi mua, cần kiểm tra nguồn gốc của rong biển, bảo đảm rong biển không đến từ nguồn nước bị ô nhiễm.

Trong văn hóa Hàn Quốc, phụ nữ sau sinh thường ăn món canh rong biển (gọi là miyeok) từ một đến nhiều lần mỗi ngày, trong ít nhất hai tuần lễ, để phục hồi sức khỏe, bổ sung lượng vitamin và chất khoáng bị mất trong thời kỳ mang thai và quá trình sinh nở.

Mỗi ngày, ăn một chén súp rong biển sẽ giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây dị ứng. Theo nghiên cứu của trường Đại học Fukuoka, Nhật Bản, chế độ dinh dưỡng có nhiều rong biển có thể giảm tình trạng viêm mũi dị ứng. Tỷ lệ 3,2% người bị béo phì tại Nhật Bản và Hàn Quốc, thấp hơn so với 30,6% tại Mỹ, là nhờ ăn canh rong biển. Theo nhận định của tạp chí Science Daily, alginate, chất xơ tự nhiên của rong biển, giúp cơ thể ngưng hấp thụ chất béo. Tiến sĩ Ian Brownlee, chủ trì nghiên cứu, giải thích: “Alginate có hiệu quả cao trong việc giảm tiêu hóa các chất béo”.

Rong biển, rong biển khô, canh rong biển, công dụng của rong biển, rong biển tốt cho sức khỏe, rong biển ăn nhiều có tốt không, ăn rong biển có tác dụng gì, ăn rong biển có tốt ko, rong biển có chất gì, rong biển dùng để làm gì,tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Lưu ý khi ăn rong biển khô                    

Rong biển khô tốt cho sức khỏe khi ăn với lượng vừa phải. Tuy chứa nhiều vitamin, chất khoáng nhưng rong biển khô có hàm lượng cao i-ốt và muối. Mỗi khẩu phần rong khô chứa 312mg muối natri. Người khỏe mạnh có thể dung nạp 2.300mg muối, chiếm 13,5% lượng muối có thể dùng trong một ngày. Tuy nhiên, nếu bị cao huyết áp, bệnh tim hay có nguy cơ phát triển bệnh tim, chỉ nên dùng ở mức 1.500mg.

Ăn một phần rong biển khô cung cấp đủ lượng i-ốt cần thiết mỗi ngày. Tuy cơ thể cần có i-ốt để củng cố sức khỏe của tuyến giáp nhưng dùng quá nhiều sẽ gây hại. Nếu dùng quá nhiều, có thể dẫn đến những sự cố về tuyến giáp, gồm cả bệnh ung thư.

 Thùy Như
(Theo https://www.organicfacts.net; 
http://www.livestrong.com)

Tạp chí Sức Khỏe

Dinh dưỡng hợp lý cho vận động viên

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Các thực phẩm ngoài cung cấp năng lượng cho hoạt động vận động còn cung cấp các chất dinh dưỡng cho sự phát triển và duy trì cơ thể sống.

Trổ tài nội trợ với món cơm trộn Hàn Quốc

|

(Sức Khỏe) Món cơm trộn Hàn Quốc (Bibimbap) với sự kết hợp giữa thịt, trứng và rau củ mang đến cho bạn sự cân bằng về dinh dưỡng, lại vô cùng bắt mắt và ngon miệng.

Dinh dưỡng cho trẻ hiếu động

Tạp Chí Sức Khỏe |

Sức Khỏe - Trong thực tế, những bé hiếu động thường thiếu cân do tiêu hao năng lượng nhiều. Vì vậy, phụ huynh nên giúp bé có chế độ ăn đầy đủ, cân đối các chất dinh dưỡng, như: đạm, mỡ, đường, sinh tố, khoáng chất và các vi chất.

Dinh dưỡng đúng cho người lớn tuổi

|

Sức Khỏe - Với người lớn tuổi, ăn uống đôi khi là gánh nặng. Bệnh tật, sức khỏe giảm sút, răng yếu... làm thay đổi nhu cầu, khẩu vị, khả năng hấp thu, thói quen ăn uống của họ.

Những bài thuốc quý từ cá chép

Tạp chí Sức Khỏe (Sức Khỏe Nhi) |

Không chỉ là món ăn ngon và bổ dưỡng, cá chép còn có công dụng là bài thuốc quý cho rất nhiều bệnh dễ gặp trong cuộc sống hàng ngày.

9 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng

|

Bạn cảm thấy mệt mỏi rã rời? Nạp ngay cho mình 1 trong 9 loại thực phẩm giàu dinh dưỡng dưới đây, cơ thể của bạn sẽ chẳng bao giờ giở chứng “khủng hoảng năng lượng” nữa đâu!

Cây ngô, vị thuốc đa năng

Tạp chí Sức Khỏe - Theo SKĐS |

Hạt ngô (bắp) rất giàu dinh dưỡng: protein, chất béo, chất đường; chất xơ, canxi, photpho, chất sắt, caroten, các vitamin.

Những lợi ích từ nước ép bắp cải

Tạp chí Sức Khỏe (Theo Sống Khỏe) |

Bắp cải được xem là 'vua' của gia đình họ cải. Chúng chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.