Cách làm pate chay đơn giản, thơm ngon

|

(Sức Khỏe) Với những nguyên liệu phổ biến và cách làm đơn giản bạn đã có ngay món pate chay ngon và tốt cho sức khỏe. Bạn hãy tham khảo cách làm món pate chay này và trổ tài nội trợ để cả nhà cùng thưởng thức nhé!


Pate chay, pate chay dạy nấu ăn chay, pate chay ngon, lam pate chay, pate gan chay, huong dan lam pate chay, nguyen lieu lam pate chay, cong thuc lam pate chay, cách làm pate chay ngon, món chay, món chay tốt cho sức khỏe, món chay ngon, món an chay dễ làm, món ăn chay đơn giản, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Dễ làm, nguyên liệu phổ biến, không nhiều dầu mỡ, pate chay là lựa chọn không tồi cho thực đơn đổi món của nhà bạn.

 Nguyên liệu món pate chay gồm:

- Khoai môn: 200g (hấp chín, tán nhuyễn)

- Đậu hũ trắng: 2 thanh (luộc sơ, để ráo, bóp nhuyễn, vắt bớt nước)

- Nấm rơm: 200g (rửa sạch, luộc sơ, vắt ráo nước, băm nhuyễn)

- Bơ đậu phộng: 3 muỗng canh

- Đậu nành/đậu đỏ: 100g (ngâm, hầm mềm)

- Bơ thực vật: 100g

- Sữa tươi: 100g

- Boa rô: 1 ít (băm nhuyễn)

Cách làm món pate chay như sau:

- Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho boa rô vào xào thơm. Sau đó, cho nấm, đậu hạt, đậu hũ, khoai môn trộn kỹ, đảo đều tay.

- Nêm vào 1 muỗng cà-phê muối, 2 muỗng cà-phê đường, 2 muỗng cà-phê hạt nêm. Tới khi gia vị trộn đều, cho bơ và sữa vào xào tiếp. Xào 5 phút, bắc xuống trộn đều.

- Chống dính khuôn bằng dầu ăn.

- Tiếp đến, cho hỗn hợp trên vào khuôn, hấp thêm 15 phút. Để nguội rồi lấy pate ra khỏi khuôn.

- Có thể dùng với bánh mì, cơm trắng hoặc xôi nếp.

Đầu bếp Lê Vũ
Bếp trưởng Nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng, TP. HCM
Tạp chí sức khỏe

Cách thưởng thức món ngon để giảm cân

|

(Sức Khỏe - khoe24h) Chọn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ưu tiên tinh bột bền vững, cắt giảm năng lượng, chất béo khi chế biến món ăn... là những cách giúp bạn thoải mái thưởng thức món ngon mà không sợ tăng cân.

Giòn tan trong gỏi rong sụn

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe- khoe24h) Gỏi rong sụn hấp dẫn bởi nó giòn giòn, chua cay, lạ miệng. Món ăn thanh mát mà bổ dưỡng này thích hợp làm món khai vị. Hãy cùng Sức Khỏe trổ tài món gỏi rong sụn nhé...

Cay thơm giò heo khìa nước dừa

Tạp Chí Sức Khỏe |

Sức Khỏe - Từng miếng thịt heo ngọt béo, giòn dai thơm mùi hoa hồi và quế, rất ngon khi ăn kèm salad. Vì độ béo và sự cay, nóng của gia vị, món ăn thích hợp với bữa chính. Tạp chí Sức Khỏe mách bạn cách thực hiện món giò heo khìa nước dừa đơn giản.

Cà tím: món ăn tốt cho sức khỏe

Tạp chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe - khoe24h) Cà tím có tên khoa học là Solanum melongena, có nguồn gốc ở Ấn Độ. Nó đã được trồng ở các nước thuộc Đông Nam á từ thời tiền sử nhưng dường như đã trở thành quen thuộc với thế giới phương Tây khoảng 1500 sau Công nguyên.

Gỏi khổ qua chay ngon miệng dễ làm

Tạp Chí Sức khỏe |

(Sức Khỏe- khoe24h) Khổ qua hay còn gọi là mướp đắng thanh mát bóp gỏi chay tạo nên món ăn nhẹ nhàng, thanh đạm cho những ngày chán dầu mỡ. Cùng Sức Khỏe trổ tài món ăn này nhé.

Ăn vặt hợp lý để giữ dáng

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe - Khoe24h) Muốn giảm cân, nhiều người hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm, cắt giảm chỉ còn các bữa chính với khẩu phần ít ỏi. Họ không biết rằng, việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu ăn vặt một cách hợp lý.

Bánh pho mát nướng

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe- khoe24h) Bánh pho mát nướng mềm mượt, ngậy, thơm thoang thoảng mùi vani với lớp vỏ giòn vô cùng hấp dẫn. Sức Khỏe mách bạn cách làm bánh pho mát nướng vừa ngon, vừa đơn giản để đãi người thân nhé.

Atisô loài cây bảo vệ gan

Tạp Chí Sức Khỏe |

Sức khỏe - Cây atisô có tên khoa học Cynara scolymus L, thuộc họ Cúc - Asteraceae. Giúp thải trừ những chất độc hại gan, tái tạo tế bào gan nên atisô được gọi là loài cây bảo vệ gan.

Salad táo & cá hồi

|

Sức Khỏe - Salad táo và cá hồi là món khai vị độc đáo cho bữa ăn sum họp, ấm cúng bên gia đình và bổ dưỡng. Đầu bếp Lê Vũ sẽ chia sẻ cách làm món ăn này cho bạn đọc của Tạp chí Sức Khỏe.

Chế biến món ăn từ măng tây

|

Măng tây là loại rau có nguồn gốc từ châu Âu này hiện đang được trồng rộng rãi tại một số tỉnh ở nước ta.

Cách chế biến cháo lê đậu xanh dành cho bữa ăn khuya

|

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, ăn khuya không tốt cho cơ thể và nên tránh. Tuy nhiên, khi phải thức đêm làm việc, lúc đói bạn vẫn có thể ăn khuya nhưng không được quá no, chỉ xem như bữa ăn nhẹ.

5 món ăn cho người siêu bận rộn

|

Do thời giờ là vàng bạc đối với những “người của xã hội” nên việc bắt dạ dày phải chịu đựng những bữa ăn kiểu “sáng qua loa, trưa đại khái, chiều cho xong” thường xảy ra.

Cách chế biến nước sâm rong biển

|

Ngoài những món ăn được chế biến từ rong biển như: gỏi rong biển, canh rong biển, rong biển xào tôm thịt… thì nước sâm rong biển là thức uống giải khát rất quen thuộc và dễ thực hiện.

Chọn lựa và chế biến măng tây

|

Loại rau có nguồn gốc từ châu Âu này hiện đang được trồng rộng rãi tại một số tỉnh ở nước ta.