Cách chế biến cháo lê đậu xanh dành cho bữa ăn khuya

|

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, ăn khuya không tốt cho cơ thể và nên tránh. Tuy nhiên, khi phải thức đêm làm việc, lúc đói bạn vẫn có thể ăn khuya nhưng không được quá no, chỉ xem như bữa ăn nhẹ.

Sức Khỏe sẽ hướng dẫn một món ăn khuya vừa dễ tiêu hóa vừa giúp bạn ngủ ngon mà không sợ phải tăng cân.

CHÁO LÊ ĐẬU XANH

Cach che bien chao le dau xanh danh cho bua an khuya
Ảnh minh họa.

Thành phần: (2 người ăn)

- 30g nếp, vo sạch, để ráo.
- 20g đậu xanh không vỏ, vo sạch.
- 1 quả lê, gọt vỏ, ngâm  nước chanh hoặc nước muối pha loãng để không bị thâm.
- 1/8 thìa cà-phê muối.
- 10g đường phèn, đập nhỏ, bỏ chỉ.

Thực hiện:

Cách chế biến cháo lê đậu xanh, thực đơn cho bữa khuya, ăn gì tốt cho sức khỏe vào ban đêm, món ăn đêm tốt cho sức khỏe, cháo lê đậu xanh nấu như thế nào
Nấu nếp và đậu xanh với 600ml nước cho nhừ.

- Nấu nếp và đậu xanh với 600ml nước cho nhừ.

- Lê, cắt miếng  mỏng, rồi cắt sợi nhỏ, cho vào cháo nấu từ 3-5 phút.
- Tiếp tục cho muối, đường phèn vào nấu tan, tắt bếp.
- Múc ra bát. Dùng nóng.

Công dụng:

Cách chế biến cháo lê đậu xanh, thực đơn cho bữa khuya, ăn gì tốt cho sức khỏe vào ban đêm, món ăn đêm tốt cho sức khỏe, cháo lê đậu xanh nấu như thế nào
Với thời gian chế biến nhanh, đơn giản, cháo lê đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, nhẹ bụng, giúp thanh nhiệt và ngủ ngon.

Với thời gian chế biến nhanh, đơn giản, cháo lê đậu xanh là món ăn bổ dưỡng, nhẹ bụng, giúp thanh nhiệt và ngủ ngon. Bởi vì:

- Đậu xanh có vị ngọt, bổ dưỡng, giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giải nhiệt, nhuận trường, dùng xong dễ ngủ…

- Quả lê có tính mát, thanh nhiệt, tiêu đờm, bổ phổi, bảo vệ gan, tốt cho tim mạch, lợi tiểu, nhuận trường. Lê còn là loại quả giàu chất xơ. Chất xơ có tính xốp sẽ làm bạn nhanh có cảm giác no nhưng lại dễ tiêu hóa.

 

. Song Anh
Tạp chí Sức Khỏe