Trái cây cho ngày lạnh

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Trong những ngày lạnh giá cuối năm, dùng các loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus gây ra, như: ho, cảm cúm, cảm lạnh.

Trái cây thuộc họ cam, quýt

Bạn nên đặt sự lựa chọn hàng đầu của mình khi ăn trái cây ngày lạnh là những loại thuộc họ cam quýt, vì chúng chứa lượng vitamin C rất lớn. Điều này rất quan trọng và thiết yếu cho sức khỏe vào những ngày đông. Nó giống như một chiếc “áo giáp” giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các chứng bệnh thông thường vào mùa đông, như: cảm cúm, viêm họng, cảm lạnh... Bên cạnh đó, các loại trái cây thuộc họ cam, quýt còn chứa can-xi, phốt-pho, carotene và a-xít citric có tác dụng giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Lưu ý: Khi dùng trái cây thuộc họ cam, quýt, bạn nên ăn sau bữa chính 1 giờ để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ.

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus gây ra, như: ho, cảm cúm, cảm lạnh (Ảnh Internet)
Các loại trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ sẽ giúp cơ thể phòng tránh nguy cơ mắc các chứng bệnh do virus gây ra, như ho, cảm cúm, cảm lạnh (Ảnh Internet)
Chuối

Là loại trái cây bổ dưỡng vì chứa nhiều vitamin, chất xơ, ma-giê, kẽm... rất có lợi cho sức khỏe trong những ngày lạnh, đặc biệt còn tốt cho da và tóc. Ngoài ra, chuối còn có tác dụng phòng chống chứng đột quỵ và cao huyết áp.

Lưu ý: Không nên ăn quá nhiều chuối cùng lúc, có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Táo

Chứa nhiều carbohydrate và phốt-pho, có thể cải thiện bệnh táo bón, tiêu hóa kém, giúp bình ổn lượng đường trong máu và phòng ngừa sỏi thận. Táo cũng là loại quả bạn nên dùng trong mùa lạnh vì có khả năng giữ nhiệt cho cơ thể.

Lưu ý: Không nên ăn táo trước bữa ăn vì nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới việc hấp thụ thức ăn.

Hồng

Quả hồng chín chứa chất xơ gấp 2 lần so với các trái cây khác. Nó giàu chất chống ô-xy hóa, vitamin C, vitamin A, protein và là nguồn cung cấp chất sắt, can-xi, ma-giê tuyệt vời giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hồng còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là khi bạn ăn kiêng. Nó được dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả. Ngoài ra, hồng còn là vị thuốc trị bệnh về dạ dày, giúp lợi tiểu, xoa dịu thần kinh, chống lại vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Lưu ý: Không dùng trái hồng khi bụng đói. Tuyệt đối tránh dùng hồng sau khi ăn cua, tôm, cá hoặc thực phẩm có hàm lượng protein cao.

H. Thu (tổng hợp)

Tạp chí Sức Khỏe

Rửa sạch trái cây rau củ "ngậm" hóa chất bằng thứ đơn giản không ngờ

Theo Phụ nữ |

Hầu như chúng ta đều biết rằng các loại trái cây và rau quả ăn hàng ngày đều được sử dụng hóa chất trong quá trình canh tác. Tuy đã được xử lí khá kĩ nhưng không thể tránh được tình trạng dư lượng thuốc bảo vệ thực vật còn lại trên rau củ, trái cây.

Uống thuốc với nước trái cây có thể gây hại

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Nhiều người cho rằng có thể uống thuốc với bất cứ loại nước gì, thậm chí có người lựa chọn loại nước trái cây có mùi vị hấp dẫn nhằm loại trừ cảm giác khó chịu do dùng thuốc. Thế nhưng, điều này có thể gây hại.

Duy trì làn da tươi trẻ với nước trái cây

|

(Sức Khỏe - khoe24h) Không chỉ có lợi cho sức khỏe, các loại nước ép bưởi, nho, cà chua, táo, cà rốt… còn giúp bạn duy trì làn da tươi trẻ. Vì thế, đừng quên làm đẹp bằng nước trái cây, bạn nhé!

Chọn trái cây tốt cho vòng eo

|

(Sức Khỏe) Một số trái cây có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn so với các loại khác. Trong đó, phải kể đến lê, đu đủ, cam, bưởi. Bạn đừng quên lựa chọn chúng để sở hữu vóc dáng thon thả.

Bí kíp chọn trái cây ngon

|

Nếu "nhắm mắt" mua trái cây, bạn có thể "nạp" vào cơ thể những yếu tố nguy cơ gây hại cho sức khỏe chứ không phải là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và các vitamin.