Đậu bắp - món ăn vàng cho sức khỏe, ngày tết ai cũng cần

Theo BV NTD |

Đậu bắp là loại rau khá quen thuộc trong bữa ăn của người Việt. Với nhiều người, đây là loại rau ban đầu lạ miệng nhưng dễ gây nghiện bởi kết cấu đặc biệt của nó, bên cạnh đó, đậu bắp còn được coi là loại thuốc bổ với nhiều tác dụng bất ngờ.

Đậu bắp là loại rau khá quen thuộc trong bữa ăn của người Việt
Đậu bắp là loại rau khá quen thuộc trong bữa ăn của người Việt

Hàm lượng chất xơ phong phú, cũng như cung cấp dồi dào folate, pyridoxine, thiamin, Vitamin C, A, K, đồng, canxi, kali, sắt, magiê, mangan, kẽm, phốt pho… đậu bắp được xem là một trong những thực phẩm ngon-bổ-rẻ của các bà nội trợ. Ở Việt Nam, đậu bắp được trồng ở nhiều nơi, nhưng tập trung ở các tỉnh phía Nam và được chế biến thành nhiều món như: từ ăn sống đến luộc, xào, nướng, tẩm bột chiên, nấu canh chua…

Tốt cho tim mạch

Chất xơ hòa tan pectin được tìm thấy trong đậu bắp góp phần hiệu quả trong việc giảm cholesterol xấu, cũng như ngăn ngừa xơ vữa động mạch thường gặp ở những người cao tuổi.

Đậu bắp luộc ngon và rất tốt cho sức khỏe
Đậu bắp luộc ngon và rất tốt cho sức khỏe

Tốt cho tiêu hóa

Một lần nữa chất xơ trong đậu bắp lại "ghi điểm". Với hàm lượng chất xơ cao, quá trình tiêu hóa của bạn cũng diễn ra thuận lợi hơn, bạn dễ dàng đi tiêu thường xuyên mà không bị táo bón. Điều này không chỉ giúp giữ cho trọng lượng của bạn ổn định mà còn làm cho bạn khỏe mạnh hơn.

Tốt cho thận

Với tác dụng lợi tiểu, nếu ăn đậu bắp hàng ngày sẽ giúp cơ thể giải độc thân và giúp bạn giảm cân nhờ đào thải được một lượng nước dư thừa. Đây cũng là một "vũ khí" tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ tình trạng đầy hơi.

Có thể chế biến nhiều món ngon và bổ dưỡng từ đậu bắp
Có thể chế biến nhiều món ngon và bổ dưỡng từ đậu bắp

Giúp ổn định lượng đường trong máu

Hàm lượng chất xơ trong đậu bắp cũng chịu trách nhiệm về việc làm chậm tốc độ hấp thu đường trong đường tiêu hóa. Do vậy, loại thực phẩm này rất thân thiện với người bị bệnh tiểu đường.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Vitamin C được xem là yếu tố cần thiết để cải thiện khả năng miễn dịch vì vậy nếu bạn vừa ốm khỏi và khả năng miễn dịch của bạn đang “xuống cấp”, một lời khuyên là hãy bổ sung đậu bắp (giàu vitamin C) để phục hồi nhanh chóng.

Những lợi ích từ nước ép bắp cải

Tạp chí Sức Khỏe (Theo Sống Khỏe) |

Bắp cải được xem là 'vua' của gia đình họ cải. Chúng chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Điểm danh những loại rau chữa bệnh tiểu đường hiệu quả

Tạp chí Sức Khỏe (Theo Phụ Nữ Kiều Việt) |

Rau xanh là nguồn thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình, đặc biệt là cho người bị tiểu đường. Rau xanh nguồn thực phẩm bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe, rau không chứa nhiều calo mà lại giàu chất xơ.

Dinh dưỡng giúp cơ quan nội tạng hồi phục

Tạp chí Sức Khỏe (Theo TN) |

Cơ thể có khả năng tái tạo các tế bào của một số bộ phận quan trọng, trong trường hợp chúng bị hư hại do chấn thương, bệnh tật hoặc bất kỳ rối loạn chức năng nào khác.

8 sai lầm ăn uống gây nguy hiểm khi giảm cân

Tạp chí Sức Khỏe (Theo GĐ&XH) |

Đừng bao giờ để bụng đói đến một bữa tiệc tự chọn, tự nấu ăn chính là cách kiểm soát thực phẩm ngay từ đầu một cách tốt nhất.

Tỏi mọc mầm - khắc tinh của bệnh ung thư

Tạp chí Sức Khỏe (Theo Khoa Học TV) |

Thông thường, các củ quả mọc mầm hầu hết đều phát sinh chất độc và bị vứt đi. Tuy nhiên tỏi mọc mầm lại có nhiều tác dụng bảo vệ sức khỏe.

Top 10 thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết

Tạp chí Sức Khỏe (TH) |

Ngày Tết, bạn sợ phải đối mặt với việc tăng cân, nhưng bạn đừng lo lắng nhé, mách bạn vẫn có thể ăn thoải mái các loại thực phẩm sau mà không lo tăng cân vì chúng vừa bổ dưỡng vừa có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da hoàn hảo.