Cách thưởng thức món ngon để giảm cân

|

(Sức Khỏe - khoe24h) Chọn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ưu tiên tinh bột bền vững, cắt giảm năng lượng, chất béo khi chế biến món ăn... là những cách giúp bạn thoải mái thưởng thức món ngon mà không sợ tăng cân.

Với những thực phẩm và gợi ý chế biến dưới đây, bạn có thể yên tâm thưởng thức món ngon mà vẫn giữ được cân nặng hợp lý.

Thực đơn giảm cân, giảm cân, món ăn giảm cân, nguyên liệu để giảm cân, bảng so sánh năng lượng, ăn món ngon không sợ tăng cân, chế độ giảm cân, thực phẩm giảm cân, ăn salad có giảm cân không, món salad giảm cân hiệu quả, tạp chí sức khỏe, khoe 24h
Thoải mái thưởng thức món ngon mà không sợ tăng cân.

 

Một số loại thực phẩm gợi ý

Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa tinh bột bền vững - loại tinh bột từng bị cho là “vô dụng” vì không sinh năng lượng nhưng nay được ưa chuộng trong chế độ giảm cân.

• Khoai tây: Rất nhiều vitamin C, ka-li và tinh bột bền vững.

• Họ hàng nhà đậu: Giàu protein, chất xơ và tinh bột bền vững.

• Mì pasta: Các loại mì sợi dẹt, sợi tròn, nui là nguồn tinh bột bền vững dồi dào.

• Dâu tây: Chứa nhiều vitamin C, chất xơ, a-xít folic và ka-li. Chất xơ tốt cho tiêu hóa, tim mạch lại không mang năng lượng nên rất thích hợp cho người giảm cân.

• Củ cải đường: Sẽ thành món hảo hạng khi được nướng, gọt bỏ vỏ và trộn dầu giấm. Không chỉ tuyệt ngon, chúng còn là “viên sinh tố” với sắt, a-xít folic và chất xơ.

• Hoa atisô: Bỏ lớp lá áo già bên ngoài, bào mỏng và thêm vào món salad hay trứng chiên là cách bạn tăng cường chất xơ, tinh bột bền vững cho món ăn.

Giảm cân với salad

Món ngon lành này dành riêng cho người đang giữ dáng. Có một số thay đổi trong cách chế biến nhằm giảm năng lượng, chất béo và muối so với chính món ăn này khi bạn gọi ở nhà hàng (bảng so sánh).

Thực đơn giảm cân, giảm cân, món ăn giảm cân, nguyên liệu để giảm cân, bảng so sánh năng lượng, ăn món ngon không sợ tăng cân, chế độ giảm cân, thực phẩm giảm cân, ăn salad có giảm cân không, món salad giảm cân hiệu quả, tạp chí sức khỏe, khoe 24h
Bảng so sánh năng lượng

Thực đơn giảm cân, giảm cân, món ăn giảm cân, nguyên liệu để giảm cân, bảng so sánh năng lượng, ăn món ngon không sợ tăng cân, chế độ giảm cân, thực phẩm giảm cân, ăn salad có giảm cân không, món salad giảm cân hiệu quả, tạp chí sức khỏe, khoe 24h
Giảm cân với salad

 

Nguyên liệu gồm: Xà-lách, một ít bánh mì cắt nhỏ nướng giòn, nấm nướng, tỏi nướng, thịt xông khói, giấm thơm balsamic (có thể thay bằng giấm táo, giấm gạo).

• Bánh mì: Bạn chỉ cho một ít bánh mì cắt nhỏ nướng giòn. Khi nướng, đừng cho thêm dầu hay phô-mai như ở nhà hàng. Bạn thêm vào 14 calorie, 0,4g chất béo.

• Thịt xông khói: Trộn đều 2 muỗng cà-phê vào salad là đủ tạo hương vị cho món ăn. Bạn giảm được khoảng 173 calorie và 13g chất béo nhờ “cắt giảm” phần lớn thịt so với nhà hàng.

• Nấm nướng: Cho thêm nhiều nấm, chúng giúp món ăn vẫn hấp dẫn khi bạn rút bớt các nguyên liệu giàu năng lượng. Bạn thêm vào 5 calorie và không có chất béo.

• Tỏi nướng: Thêm vào món salad để giảm calorie, chất béo và tăng hương vị cho món ăn với những tép tỏi màu hơi ngả vàng. Bạn thêm vào khoảng 19 calorie, 2g chất béo.

• Giấm thơm: Công thức thường thấy của dầu giấm có tới 75% là dầu. Vì vậy, bạn nên chỉ sử dụng giấm, vị chua sẽ dịu lại nhờ lượng dầu từ rau củ nướng. Bạn giảm được 210 calorie, 28g chất béo.

            G.Nhi - Tạp chí Sức Khỏe

6 sản phẩm giảm cân vô tác dụng bạn cần biết

Theo Plo |

Giảm cân là một việc dễ khiến bạn nản lòng. Bởi vậy, nhiều người tìm đến các sản phẩm giảm cân đa dạng được quảng cáo trên thị trường. Nhưng rất nhiều trong số này thực sự chẳng đem lại tác dụng nào cho bạn.

Ăn vặt hợp lý để giữ dáng

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe - Khoe24h) Muốn giảm cân, nhiều người hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm, cắt giảm chỉ còn các bữa chính với khẩu phần ít ỏi. Họ không biết rằng, việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu ăn vặt một cách hợp lý.

Sai lầm vì suy nghĩ: Ăn chất béo sẽ dễ tăng cân!

Tạp Chí Sức Khỏe |

Sức Khỏe - Nhiều người cho rằng, muốn giảm cân, phải nói “không” với chất béo và loại chúng ra khỏi khẩu phần ăn. Tuy nhiên, thực tế, nếu biết sử dụng hợp lý, chất béo còn có thể giúp bạn giảm cân. Bạn không tin? Hãy cùng Tạp chí Sức Khỏe tìm hiểu!

Cách làm món Salad Nga bổ dưỡng, đơn giản

Tạp Chí Sức Khỏe |

Món salad Nga đem lại hương vị tươi ngon của các loại rau củ kết hợp với vị béo lạnh tuyệt vời của mayonnaise. Tạp chí Sức Khỏe mách bạn thực hiện món salad Nga bổ dưỡng và đơn giản để cả nhà cùng thưởng thức.

Bữa tối ăn gì để giảm cân?

Tạp Chí Sức Khỏe |

Bạn có biết bữa ăn cuối cùng trong ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả? Khi bạn biết cách cân bằng các thành phần trong thực đơn, ăn tối đều đặn và hợp lý, bạn có thể duy trì cân nặng, thậm chí giảm cân.

Những tác hại không ngờ khi uống nước chanh giảm cân

Theo Plo |

Uống nước chanh giảm cân là phương pháp được dùng rất phổ biến, đây cũng là thức uống rất tốt để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng nước chanh mà không lưu ý đến tác hại của nó.

Bí quyết giảm béo vùng đùi, chân, bắp tay

Theo Phụ Nữ |

Rất nhiều chị em có một thân hình không cân đối giữa các bộ phận trên cơ thể. Vậy bí quyết riêng cho từng bộ phận này là gì?

Đi bộ 30 phút hay 4 tiếng thì khác gì nhau?

Tạp chí Sức Khỏe (Sống Khỏe) |

Hàng ngày mọi người vẫn thường xuyên đi bộ nhưng hầu hết không biết nên đi bao lâu, 30 phút hay 60 phút cho phù hợp với cơ thể.

7 mẹo đơn giản để ăn ít mà không thấy đói

Tạp chí Sức Khỏe (VNE) |

Trước khi ăn nên uống mộc cốc nước lọc lớn, chọn đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn... giúp bạn ăn ít hơn.

Giảm cân, đốt mỡ bụng nhanh gấp 3 lần khi ăn thêm hỗn hợp này

Tạp chí Sức Khỏe (Khỏe &Khỏe) |

Một người phụ nữ sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để giảm cân thành công với thời buổi như này, công việc gần như chiếm toàn bộ thời gian của chị em phụ nữ.

Ăn sáng giúp bạn giảm nguy cơ tiểu đường?

Theo tạp chí Sức Khỏe (Sống Khỏe) |

Ăn sáng giúp giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện bộ não và thông minh hơn.

Đẹp bên ngoài, khỏe bên trong nhờ những quả chanh muối "thần thánh"

Tạp chí Sức Khỏe (Theo Tin8) |

Quả chanh muối nhỏ xinh không chỉ giúp bạn giải nhiệt mà còn giảm cân, chữa nhiều bệnh. Bạn còn chần chừ gì mà chưa “thủ sẵn” lọ chanh muối trong nhà?

Giảm cân, giải độc cơ thể: nhanh chóng lấy lại eo thon đón Tết

TC Sức Khỏe (dịch theo Health) |

Bạn đã bao giờ nghe nói về chế độ giảm cân bằng việc uống trà chưa? Đó là chế độ lành mạnh với bột trà xanh và sữa, thực tế nó có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Giảm cân cấp tốc trong 1 tháng để đón năm mới

Tạp Chí Sức Khỏe (Theo phunutoday) |

Không ai còn phủ nhận công dụng của trà xanh với công dụng giảm cân thần kỳ của nó. Trà xanh được tinh chế thành bột để dễ sử dụng, vừa có công dụng đẹp da, thon dáng, chống lão hóa còn có thể thải độc tố nhanh chóng và hiệu quả

8 sai lầm ăn uống gây nguy hiểm khi giảm cân

Tạp chí Sức Khỏe (Theo GĐ&XH) |

Đừng bao giờ để bụng đói đến một bữa tiệc tự chọn, tự nấu ăn chính là cách kiểm soát thực phẩm ngay từ đầu một cách tốt nhất.

Top 10 thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết

Tạp chí Sức Khỏe (TH) |

Ngày Tết, bạn sợ phải đối mặt với việc tăng cân, nhưng bạn đừng lo lắng nhé, mách bạn vẫn có thể ăn thoải mái các loại thực phẩm sau mà không lo tăng cân vì chúng vừa bổ dưỡng vừa có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da hoàn hảo.

Trắc nghiệm vui trước khi bắt đầu giảm cân

Theo Zing |

Bạn muốn sở hữu thân hình đẹp nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử bài kiểm tra vui dưới đây để biết mình đã sẵn sàng cho công cuộc giảm cân hay chưa nhé

Phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả không cần phẫu thuật

|

Do bận rộn hay thiếu kiên trì nên nhiều người thất bại trong “cuộc chiến” iảm cân. Tuy nhiên, hiện có nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả mà không cần phẫu thuật, không gây đau đớn.

Dinh dưỡng hợp lý sau sinh

|

Sức Khỏe - Giai đoạn sau sinh, mẹ thường chú tâm chăm sóc đầy đủ cho con mà quên để ý quan tâm đến bản thân. Để rồi chỉ ít lâu sau lại tủi thân vì vòng eo “bánh mì”.

Ca sĩ Đoan Trang: Sau sinh, tôi thon gon nhờ Yoga

|

Sức Khỏe - Giọng hát khỏe khoắn, tự nhiên, nụ cười tươi tắn, Đoan Trang đang ở đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc và đã xây dựng thành công hình ảnh một nghệ sĩ đa tài và gần gũi trong lòng hàng triệu người hâm mộ.

Bí kíp ăn uống để duy trì cân nặng

|

Bạn đã biết cách để cung cấp dinh dưỡng hợp lý? Trước hết, hãy hiểu thêm một chút về những món ăn bạn thường gặp hàng ngày và tự tính mức năng lượng cần thiết để duy trì thể trạng.

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa

|

Chỉ với một quả tạ nhỏ và chiếc dây dù, những vùng mỡ thừa sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn cơ thể săn chắc với những đường cong hấp dẫn mà không cần phải dùng đến thực đơn ăn kiêng.

Á hậu Trịnh Kim Chi: Tôi không dùng thuốc để giữ dáng

|

Qua tuổi 40, Á hậu Trịnh Kim Chi vẫn gây ấn tượng với nét đẹp của người con gái Hà thành. Hạnh phúc đủ đầy, con ngoan và mới chào đón thêm một thành viên, Trịnh Kim Chi dường như đang rất thảnh thơi đi trên con đường nghệ thuật.

Người dân các nước trên thế giới giảm cân như thế nào?

|

Để không bị thừa cân, người Pháp nhấm nháp chút rượu vang trong bữa ăn, người Thụy Sĩ dùng món cháo đặc, trong khi đó người Thái thêm ớt vào món ăn...