Ăn mít mang lại những lợi ích gì?

Tạp chí Sức Khỏe (Theo GĐXH) |

Mít là một trong những loại quả có nhiều người “hâm mộ” nhất vì vị ngon của nó. Trong mít có nhiều vitamin A, C, calci, sắt, kali, thiamin, niacin, magie, ribflavin… là những chất cần thiết đối với cơ thể.

Ăn mít mang lại lợi ích gì

1- Tăng miễn dịch

Trong mít chứa nhiều vitamin C, chất dinh dưỡng cần thiết bảo vệ cơ thể trước các loại vi khuẩn, virus. Vitamin C hỗ trợ hoạt động của tế bào máu trắng giúp tăng khả năng của hệ miễn dịch. Ngoài ra tính chống oxy hóa của mít cũng có tác dụng phòng bệnh hiệu quả.

2- Chống ung thư

Trong mít chứa nhiều vitamin C và các nguồn dinh dưỡng thực vật bao gồm isoflavones, lignans, saponins… là những chất giúp chống lão hóa và phòng chống ung thư nhờ khả năng loại bỏ những gốc tự do gây ung thư trên cơ thể. Chúng còn làm chậm tiến trình lão hóa của tế bào gây ra các suy biến.

3- Bảo vệ mắt và da

Vitamin A trong mít là loại chất dinh dưỡng mạnh rất tốt cho mắt và da. Ăn mít giúp phòng ngừa những bệnh về thị lực như quáng gà, suy thoái võng mạc.

4- Tăng cường năng lượng

Mít giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn ngay sau khi ăn nhờ fructose và sucrose. Tuy là thực phẩm giàu năng lượng nhưng mít lại không có các chất béo bão hòa cũng như các cholesterol nên nó được coi là loại thức ăn rất lành mạnh để bổ sung năng lượng.

Ăn mít mang lại lợi ích gì

5- Hạ huyết áp

Trong 100g mít có khoảng 303mg kali, điều này khiến cho mít có tác dụng hạ huyết áp, giảm khả năng đột quỵ, đau tim.

6-  Kiểm soát hen suyễn

Rễ mít vốn là loại thuốc trị hen suyễn. Hãy lấy rễ mít cắt nhỏ nấu sôi rồi sắc lấy nước uống. Dùng đều đặn, hen suyễn sẽ thuyên giảm hẳn.

7- Cho xương chắc khỏe

Magie trong múi mít là dưỡng chất quan trọng cho sự hấp thu calci của cơ thể. Nó giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa viêm khớp mãn tính.

8- Bổ máu

Mít chứa nhiều sắt nên nó cũng được dùng để ngăn chặn thiếu máu, cũng như giúp máu tuần hoàn tốt hơn.