6 thói quen uống nước không tốt cho sức khỏe

Tạp chí Sức Khỏe (TH) |

Thường xuyên uống nước tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải uống thế nào cũng tốt. Hãy xem 6 cách uống nước không tốt cho sức khỏe dưới đây.

1. Chỉ uống khi khát

Đây là thói quen của hầu hết mọi người và phải điều chỉnh ngay lập tức. Vì chỉ uống nước khi khát sẽ làm cơ thể không có đủ lượng nước cần thiết. Nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của các cơ quan trong cơ thể.

Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại
Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại

2. Uống nước quá lạnh

Uống nước quá lạnh sẽ làm cho các vi mạch máu trong dạ dày, ruột bị co thắt lại. Khi đó sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa, sát khuẩn của hai cơ quan này dẫn đến cơ thể dễ bị đau bụng và tiêu chảy cấp.

3. Uống nhiều nước sau vận động

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim và ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Do đó hãy nghỉ ngơi một chút rồi hãy uống nước để bù đắp lượng nước đã “biến mất” thông qua mồ hôi.

Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim
Uống nước ngay sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao sẽ tạo áp lực cho tim

4. “Nạp” quá nhiều nước

Đừng cho rằng uống càng nhiều nước càng tốt. Khi thận không bài tiết kịp sẽ làm cho chất khoáng trong máu bị pha loãng gây ra tình trạng hạ natri máu. Bên cạnh đó, lượng “nước thừa” còn gây hại cho tim và cơ quan nội tiết.

5. Trước khi đi ngủ không uống nước

Giấc ngủ dài sẽ khiến cơ thể bị thiếu nước nếu không cung cấp đủ lượng cần thiết trước đó. Đặc biệt quá trình lưu thông của máu sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ. Đồng thời sau khi ngủ dậy cũng nên “nạp” thêm nước cho cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn.

nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ
Nên tạo cho mình thói quen uống nước trước khi leo lên giường ngủ

6. Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị “đe dọa”, nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

Sau khi thức dậy nên uống nước hay đánh răng trước?

Tạp chí Sức Khỏe (Sống Khỏe) |

Nên uống nước hay đánh răng trước ngay sau khi thức dậy? Cứ tưởng thật đơn giản nhưng không phải ai cũng biết nên làm thế nào mới chuẩn đâu nhé!

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước dừa khi đói trong 7 ngày

Tạp chí Sức Khỏe (Yuan) |

Chắc chắn rằng hầu hết những ai đang đọc bài viết này đều nắm rõ tất tần tật các lợi ích của dầu dừa nhưng ít người biết rằng nước dừa tươi cũng có vô số các công dụng tới sức khỏe.

Nên uống một cốc nước trước bữa sáng 30 phút

Tạp chí Sức Khỏe (Theo VNexpress) |

Uống 500 ml nước trước bữa ăn, nhất là bữa sáng, khoảng 30 phút sẽ giúp giảm cân nặng cơ thể. Các nhà nghiên cứu khuyên mọi người, nhất là người béo phì, nên uống một ít nước trước khi dùng các bữa ăn chính trong ngày để duy trì trọng lượng cơ thể.

Cẩn thận với nước hàng rong

|

Trong khi đi chơi, du lịch, chuyện ghé đâu đó để “kiếm cái bỏ bụng” là chuyện thường và nhiều người tỏ ra thờ ơ với vấn đề vệ sinh, an toàn.