Nên làm gì để khỏe đẹp hơn đón xuân về?

|

Xuân về, làm ấm từng góc phố. Xếp lại những chiếc áo mùa đông dày sụ và không khí ủ ê, bạn hãy khởi động cho một năm mới khỏe mạnh để đón thành công bằng những bí quyết nhỏ dưới đây. Chúng cũng sẽ giúp bạn tự tin dạo bước trong tiết chuyển mùa này.

1. Làm vườn
Nếu nhà bạn có một mảnh đất nhỏ, đây là thời điểm thích hợp để cải tạo nó. Đừng ngại ngần, việc làm này không chỉ giúp cho ngôi nhà của bạn thêm xinh đẹp, nó còn giúp bạn đốt cháy khoảng 250-350 kcal trong một giờ đấy. Để có kết quả, bạn nên ra vườn ba lần một tuần, mỗi lần khoảng một tiếng để tưới cây, tỉa cành, nhổ cỏ, nhặt lá, tạo luống… Bài tập làm vườn đều đặn sẽ mang đến cho bạn một hệ cơ khỏe mạnh mà không bị hiện tượng căng cơ.

Những việc cần làm cho mùa xuân, bảo vệ sức khỏe ngày tất, nên làm gì để khỏe đẹp hơn đón xuân về, những công việc cần làm vào cuối năm

 
2. Bắt đầu nghĩ đến dị ứng mùa
Khi tiết trời bắt đầu ấm lên là lúc bạn cần nhớ lại những lưu ý về việc phòng và điều trị dị ứng nếu cơ địa bạn dễ mắc bệnh này. Mùa xuân hoa cỏ khoe sắc, hương và phấn hoa có thể là nguyên nhân khiến bạn hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt hoặc nổi mề đay.

3. Loại bỏ mỹ phẩm quá hạn
Cùng với việc tổng vệ sinh tủ thuốc gia đình, bỏ đi chai, lọ, thuốc quá hạn, bạn cũng nên loại luôn cả những tuýp mascara chải mi, hộp phấn mắt, phấn trang điểm, sơn móng tay… trong góc tủ mỹ phẩm mà đến chính bạn còn không nhớ đã mua chúng từ bao giờ. Bằng cách này, bạn có thể hạn chế tối đa nguy cơ bị đau mắt hay những bệnh về da khởi phát do vi khuẩn trú ẩn trong các món đồ xinh đẹp, thơm tho này.

Những việc cần làm cho mùa xuân, bảo vệ sức khỏe ngày tất, nên làm gì để khỏe đẹp hơn đón xuân về, những công việc cần làm vào cuối năm

4. Tập thức dậy cùng mặt trời
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người dậy sớm có sức khỏe tốt hơn những ai ưa thức khuya và dậy khi trời sắp trưa. Ánh nắng buổi sáng là nguồn viamin D tuyệt vời giúp bạn hấp thu tốt can-xi mà không tốn tiền mua.
Nào, bắt đầu một ngày mới cùng tia nắng xuân đầu tiên nhé!

5. Đi bộ trong giờ nghỉ trưa
Với những ai làm việc ở văn phòng, nên tận dụng thời gian nghỉ để đi lại. Dùng thang máy hay thang bộ để đến tiệm cơm trưa? Tốt nhất, bạn nên dùng thang bộ. Đây là cơ hội để bạn được ngắm những bông hoa rực rỡ mùa xuân trong sảnh tiếp tân, hỏi han vài người quen và cũng là bài tập nhẹ nhàng giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc. Biết đâu, bạn sẽ giảm được số lần viếng thăm bác sĩ.

6. Tránh dép xỏ ngón
Loại dép không thể thiếu trong những dịp hè đi biển bị nhiều chuyên gia khuyến cáo không nên mang thường xuyên. Mặc dù tiện dụng, nhẹ nhàng, dép xỏ ngón làm các ngón chân dễ bị thương, bị cong hơn.

Hiện tượng bong gân, đau, gãy xương cũng là những tai nạn thường gặp ở người “kết” loại dép này. Nếu bạn thích những kiểu dép hở ngón chân, Hiệp hội Y Khoa các bệnh về chân ở Mỹ gợi ý nên sử dụng xăng-đan, chúng vừa thoáng mát vừa bảo vệ và hỗ trợ cho đôi chân bạn.

Những việc cần làm cho mùa xuân, bảo vệ sức khỏe ngày tất, nên làm gì để khỏe đẹp hơn đón xuân về, những công việc cần làm vào cuối năm

7. Thay gối
Sau 5 năm sử dụng, khoảng 10% trọng lượng gối của bạn được “đóng góp” bởi các vi khuẩn có khả năng gây dị ứng, suyễn, phấn hoa, nấm, mốc và bụi.
Bạn thấy kinh khủng chưa? Đó là lý do tại sao bạn nên đảm bảo rằng mình đang nằm trên chiếc gối an toàn. Bạn nên giặt vỏ gối mỗi tuần và nên loại bỏ ngay ruột gối sau 3-5 năm sử dụng.

. Gin
Theo Tạp chí Sức Khỏe