Bí quyết để có giấc ngủ thật ngon

|

Ai cũng nghĩ, không gì đơn giản hơn việc ngủ. Bạn chỉ cần nằm xuống và nhắm mắt lại. Nhưng thật ra, muốn có giấc ngủ ngon và an toàn cho sức khỏe, bạn cần phải nắm một số “nguyên tắc”.

NÊN

1. Làm sạch phòng ngủ  vào buổi  sáng

Như vậy những hóa chất tẩy uế, xịt thơm… dễ gây kích ứng có thể tan hết trước khi ta đi ngủ.

Bí quyết có giấc ngủ ngon, làm gì để ngủ ngon, mẹo vặt giúp giấc ngủ ngon hơn, nên làm gì để có giấc ngủ ngon
Làm sạch phòng ngủ để có giấc ngủ ngon.

2Ăn trước khi ngủ

Nên nạp năng lượng khoảng 3 tiếng trước khi ngủ để đảm bảo thức ăn đã được tiêu hóa hết. Bạn không còn cảm giác no cứng bụng.

3. Duỗi thẳng lưng khi nằm ngủ

Kê thêm một chiếc gối ở dưới đầu gối nhằm giúp cho phần lưng áp vào mặt phẳng nệm một cách tối đa.

4. Ngủ và thức vào một giờ cố định.

Nếu lịch lên giường bị thay đổi, xáo trộn thường xuyên, giấc ngủ của bạn cũng sẽ ảnh hưởng. Bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ cũng như rất mệt mỏi khi thức dậy.

5Để ánh sáng mờ.

Bí quyết có giấc ngủ ngon, làm gì để ngủ ngon, mẹo vặt giúp giấc ngủ ngon hơn, nên làm gì để có giấc ngủ ngon
Mắt bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh hơn khi để ánh sáng mờ.

Mắt bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh hơn. Có thể dùng dây băng đeo mắt khi ngủ.

KHÔNG NÊN
1. Nằm úp mặt
Tư thế này thường gây tức thở, không tốt cho tim và khiến cho giấc ngủ không liên tục do ảnh hưởng đến nhịp thở.

2Không rửa mặt trước khi ngủ
Những bụi bẩn sẽ gây bít lỗ chân lông, là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, dị ứng da, viêm mắt, đau mắt hột.

3. Trang điểm và dùng nước hoa
Mỹ phẩm sẽ làm cho da dễ bị kích ứng, hóa chất từ mascara có thể làm sưng bọng mắt và đôi khi gây viêm da. Tương tự, dùng nước hoa khi ngủ cũng sẽ không tốt cho sức khỏe đối với một số người, vì làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm mũi và hen suyễn.

4. Uống các loại nước có chất  kích thíchCà-phê, rượu sẽ khiến ta khó ngủ và mệt mỏi khi thức dậy.

5. Gập  cong người
Tư thế ngủ này có thể gây tổn thương vùng lưng, nhất là ở phụ nữ tuổi ba mươi.

6. Mở cửa sổ

Bí quyết có giấc ngủ ngon, làm gì để ngủ ngon, mẹo vặt giúp giấc ngủ ngon hơn, nên làm gì để có giấc ngủ ngon
Không nên mở cửa sổ buổi tối khi ngủ.
Đây là nguyên nhân khiến ta dễ bị tỉnh giấc bởi những tiếng động, hình bóng bên ngoài. Ngoài ra, những chất gây ô nhiễm cũng có thể dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Đó là chưa kể đến vấn đề an ninh cho bản thân và gia đình.


Tạp chí Sức Khỏe