Top 10 thực phẩm giúp giảm cân trong ngày Tết

Tạp chí Sức Khỏe (TH) |

Ngày Tết, bạn sợ phải đối mặt với việc tăng cân, nhưng bạn đừng lo lắng nhé, mách bạn vẫn có thể ăn thoải mái các loại thực phẩm sau mà không lo tăng cân vì chúng vừa bổ dưỡng vừa có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da hoàn hảo.

Giảm cân hiệu quả từ chuối
Giảm cân hiệu quả từ chuối

  

1. Trứng

Tuy ngày Tết có rất nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng bạn đừng quên ăn một quả trứng mỗi ngày vì sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu.

Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú và nó có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe.

2. Nấm

Bạn có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad nhé điều này sẽ giúp bạn giảm hàng trăm calo.

Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể. Nó cũng rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời.

3. Đậu nành

Ngoài chứa tinh bột, đậu nành còn chứa những hormone làm cho bạn cảm thấy no lâu.

Bên cạnh đó, đậu nành có chứa chất xơ hòa tan làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng insulin.

4. Ớt, hạt tiêu

Chú ý ăn nhiều những thức ăn có chứa ớt, hạt tiêu cũng sẽ giúp bạn dễ dàng đốt cháy lượng calo tự nhiên sau khi ăn.

5. Dầu Olive

Dầu olive có chứa acid oleic giúp kích thích bộ não có cảm giác no lâu. Chúng cũng là chất béo thấp hơn nhiều so với chất béo có trong các loại dầu khác.

6. Hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt dẻ

Các loại hạt này rất giàu chất xơ và protein, giúp bạn cảm thấy tâm trạng vui vẻ. Chúng cũng chứa nhiều các axit béo omega-3, phytochemicals, vitamin và kali.

Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn một vài loại hạt này cũng sẽ khiến cho cơ thể ăn ít hơn 200 calo mỗi ngày. Ngoài ra những loại quả này đều chứa chất béo rất tốt cho tim và giảm mỡ bụng của bạn.

Thực phẩm giảm cân, đẹp da
Thực phẩm giảm cân, đẹp da
 
7. Rau quả tươi

Đây nên là một phần chế độ ăn uống của bạn trong ngày Tết. Bằng cách ăn nhiều loại rau hàng ngày, bạn có thể bị mất trọng lượng khoảng 25% so với những nhân không ăn chúng

Ngoài ra, magiê, canxi và kali có trong các sản phẩm rau quảe tươi có thể giúp hạ huyết áp.

8. Súp

Bằng cách bắt đầu bữa ăn với món canh bạn có thể sẽ ăn ít hơn 20 % tổng số calo so với khi bạn đã bỏ qua những món súp. Điều này sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong bữa ăn chính.

9. Ngũ cốc

Đặc biệt là tốt cho việc giúp bạn giảm cân bởi vì bột yến mạch, đậu là một nguồn chất xơ hòa tan, giàu vitamin B và chúng giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch cho bạn. Ăn nhiều ngũ cốc mỗi ngày có thể giúp giảm béo bụng.

10. Trà xanh

Được xem thức uống tuyệt vời vì nó làm tăng sức chịu đựng của cơ thể và cho phép bạn tập thể dục dài hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Theo Tạp chí Dinh dưỡng học, uống 5 tách trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn giảm cân nhiều gấp hai lần so với những nhân không uống trà xanh.

Trắc nghiệm vui trước khi bắt đầu giảm cân

Theo Zing |

Bạn muốn sở hữu thân hình đẹp nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy thử bài kiểm tra vui dưới đây để biết mình đã sẵn sàng cho công cuộc giảm cân hay chưa nhé

Phương pháp giảm cân cực kỳ hiệu quả không cần phẫu thuật

|

Do bận rộn hay thiếu kiên trì nên nhiều người thất bại trong “cuộc chiến” iảm cân. Tuy nhiên, hiện có nhiều phương pháp giảm cân hiệu quả mà không cần phẫu thuật, không gây đau đớn.

Ca sĩ Đoan Trang: Sau sinh, tôi thon gon nhờ Yoga

|

Sức Khỏe - Giọng hát khỏe khoắn, tự nhiên, nụ cười tươi tắn, Đoan Trang đang ở đỉnh cao của sự nghiệp âm nhạc và đã xây dựng thành công hình ảnh một nghệ sĩ đa tài và gần gũi trong lòng hàng triệu người hâm mộ.

Bí kíp ăn uống để duy trì cân nặng

|

Bạn đã biết cách để cung cấp dinh dưỡng hợp lý? Trước hết, hãy hiểu thêm một chút về những món ăn bạn thường gặp hàng ngày và tự tính mức năng lượng cần thiết để duy trì thể trạng.

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa

|

Chỉ với một quả tạ nhỏ và chiếc dây dù, những vùng mỡ thừa sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn cơ thể săn chắc với những đường cong hấp dẫn mà không cần phải dùng đến thực đơn ăn kiêng.

Á hậu Trịnh Kim Chi: Tôi không dùng thuốc để giữ dáng

|

Qua tuổi 40, Á hậu Trịnh Kim Chi vẫn gây ấn tượng với nét đẹp của người con gái Hà thành. Hạnh phúc đủ đầy, con ngoan và mới chào đón thêm một thành viên, Trịnh Kim Chi dường như đang rất thảnh thơi đi trên con đường nghệ thuật.

Người dân các nước trên thế giới giảm cân như thế nào?

|

Để không bị thừa cân, người Pháp nhấm nháp chút rượu vang trong bữa ăn, người Thụy Sĩ dùng món cháo đặc, trong khi đó người Thái thêm ớt vào món ăn...

Chạy hay đi bộ tiêu hao nhiều calorie hơn?

|

Tôi đang lên kế hoạch giảm cân và băn khoăn không biết giữa chạy và đi bộ môn nào đốt cháy nhiều calorie hơn? Riêng tôi lại thích đi bộ hơn.

16 loại thực phẩm ăn nhiều nhưng vẫn giảm cân

|

Bí quyết giảm cân ư? Đó là ăn nhiều mà vẫn mảnh mai. Đây chẳng phải chuyện đùa! Điều quan trọng là do bạn chọn đúng loại thực phẩm.

Giảm mỡ bụng từ yoga, xông hơi

|

Tạp Chí Sức Khỏe giảm mỡ bụng là chuyên mục tập hợp bí quyết giúp vòng 2 thon gọn. Không những mang lại vẻ đẹp từ vóc dáng mà còn tăng cường thể trang cho người tập. Bài viết này chia sẽ bí quyết giảm cân bằng kết hợp giữa yoga và xông hơi.

Phương pháp chữa béo phì theo Đông Y

|

Dân gian nói vui:“Đàn ông bụng bự thời sang”.Nhưng đó là xét về tướng, chứ xét ở khía cạnh sức khỏe thì “bụng bự” do béo phì sẽ là nguồn gốc phát sinh nhiều bệnh tật, bất kể đàn bà, đàn ông hay trẻ con.Dưới đây là những ghi nhận từ phòng khám Đông Y.

Giảm cân sau sinh

|

Trong 9 tháng mang thai, người phụ nữ cần tăng cân trung bình 9 – 10 kg để có thể sinh ra 1 em bé khỏe mạnh, vì vậy bà mẹ cũng cần đến thời gian 9 tháng hoặc thậm chí lâu hơn mới lấy lại vóc dáng như thuở ban đầu.

Bí quyết giảm cân từ phương pháp y học cổ truyền

|

Thừa cân, béo phì là một trong những vấn đề đáng được quan tâm, vì không những chỉ làm xấu vóc dáng bên ngoài mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe.

Giảm cân nhanh có gây hại cho người béo phì?

|

Một nghiên cứu mới của Anh cho thấy, ở những người béo phì hoặc thừa cân, việc giảm thể trọng đột ngột (nhờ ăn kiêng) sẽ không gây nguy hiểm như người ta tưởng. Thậm chí sức khỏe của họ còn tốt hơn so với những người vẫn duy trì cân nặng ở mức cao.

Cơ thể thon gọn chỉ sau 30 ngày

|

30 ngày là quãng thời gian hợp lý cho những người thực sự kiên trì và quyết tâm "thanh mảnh hoá" vóc dáng hơi tròn trịa của mình. Hãy tập đều đặn các động tác như nhảy dây thẳng người, nằm sấp chống đẩy, hít xà ngang...

Phẫu thuật dạ dày để giảm cân nên hay không nên?

|

Những người đã trải qua phẫu thuật dạ dày để giảm cân có thể làm phát triển tổn thương thần kinh ngoại biên, các nhà nghiên cứu cho biết.

Ngộ nhận về vận động để giảm cân

|

Tập trên các máy đa năng hiệu quả tốt hơn tập thể dục tay không? Muốn giảm mỡ ở bộ phận nào, phải tập nhiều ở bộ phận đó?... Các chuyên gia khẳng định rằng bạn đã sai lầm.

Lời khuyên dành cho chị em béo phì muốn giảm cân

|

Trà lợi tiểu, thuốc xổ nhuận trường, xoa bóp, massage, đeo đai giảm mỡ... tất cả đều lừa con mắt bạn khi đứng trên bàn cân mà thôi . Không có chuyện giảm cân mà không đổ mồ hôi, sôi nước mắt để luyện tập.

Những kiểu thể dục giảm béo cực kỳ hiệu quả

|

Nếu bạn có vòng 2 quá khổ thì nhảy dây là bài tập tốt nhất. Đây là hình thức vận động toàn thân khá hoàn hảo với mỗi nhịp nhảy cần sự kết hợp của cả tay và chân. Bài tập này làm nóng toàn thân rất nhanh và đặc biệt giảm lượng mỡ vùng bụng hiệu quả.

Bí quyết giảm cân cực kỳ đơn giản dành cho phái đẹp

|

Sau mỗi bữa ăn, nhất là bữa chiều, bạn nên chải răng, làm sạch khoang miệng ngay. Cảm giác sạch sẽ thơm mát của miệng sẽ khiến bạn giảm bớt chứng thèm ăn.

9 điều cần quan tâm khi luyện tập giảm cân

|

Bạn đừng vì sốt ruột mà làm mọi cách để giảm cân quá nhanh, trên 1kg mỗi tuần, trừ khi được bác sĩ theo dõi chặt chẽ tại các trung tâm tư vấn giảm cân.

Giảm cân thần tốc chỉ trong 30 ngày

|

Bạn muốn giảm trọng lượng nhưng ngại đến phòng tập thể thao đều đặn? Có một thời gian biểu đặc biệt dành cho những đối tượng như thế với lịch trình chống những cơn thèm ăn và cho bạn số đo như mong muốn.

Dấu hiệu nhận biết khi cơ thể bị lão hóa

|

Chúng ta ai cũng phải trải qua quá trình "sinh, lão, bệnh, tử". Nhưng câu hỏi đặt ra là: dấu hiệu của sự lão hóa đến với ta khi nào, biểu hiện ra sao, có thể làm chậm quá trình lão hóa được không? Đây vẫn là sự băn khoăn của nhiều người.