Người dân các nước trên thế giới giảm cân như thế nào?

|

Để không bị thừa cân, người Pháp nhấm nháp chút rượu vang trong bữa ăn, người Thụy Sĩ dùng món cháo đặc, trong khi đó người Thái thêm ớt vào món ăn...

Có rất nhiều phương pháp để giải quyết tình trạng thừa cân, kể cả bằng cổ truyền và hiện đại, trong đó cách thực hiện qua thực đơn ăn uống được xem là vừa an toàn vừa hiệu quả. Dưới đây là 10 bí quyết giảm cân bằng những món ăn khác nhau được lượm lặt từ các nước trên thế giới.

1. Thái Lan - Thêm ớt vào món ăn 

Giảm cân, ăn kiêng, các bí quyết giảm cân, kinh nghiệm giảm cân từ các nước khác, giảm cân hiệu quả, cách giảm cân độc và lạ, cách giảm cân trên thế giới
Ớt làm cho chúng ta thưởng thức món ăn một cách từ từ.
Không chỉ có ý nghĩa tăng thêm hương vị cho món ăn, người dân nước này còn dùng ớt để giúp cho thân hình thon thả. Lý do là ớt giúp tăng cường việc trao đổi chất. Mặt khác, ớt làm cho chúng ta thưởng thức món ăn một cách từ từ.

Tiến sĩ James Hill, chủ tịch của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết, ăn chậm là một chiến thuật để giảm cân rất tốt và cho ớt vào món ăn là phương pháp hiệu quả.

2. Brazil - gạo độn với đậu

Người dân của đất nước nổi tiếng với những vũ điệu Samba cuồng nhiệt thường thực hiện chế độ giảm cân bằng cách ăn món truyền thống gồm cơm độn với đậu. Công bố trên một tạp chí chuyên về béo phì cho thấy, món ăn này có thể giảm nguy cơ béo phì 14% so với những món ăn khác của người phương Tây. Lý do: Cơm nấu với đậu có ít chất béo và giàu chất xơ, đây là những thành phần cân bằng nồng độ đường huyết và góp phần ngăn chặn béo phì.

3. Indonesia - cơm trắng với nước lọc

Ở nhiều vùng của Indonesia, người dân thường ăn món mutih để tránh béo phì. Thực ra, món này chỉ có cơm trắng với nước lọc. Đây là món ăn không có nhiều chất béo, ăn no mà không sợ thừa các chất dinh dưỡng như nhiều món khác.

4. Đức - Thường xuyên dùng bữa sáng

Nhiều người nghĩ rằng, nhịn ăn sáng là cách để giảm cân. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm.

Theo một thống kê, 75% dân số Đức ăn sáng hằng ngày (so với người Mỹ chỉ 44%), chính vì vậy mà  tỷ lệ người mắc bệnh béo phì ở Đức thấp hơn Mỹ rất nhiều. Nguyên nhân chính là do khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ đói và ăn rất nhiều vào buổi trưa hoặc chiều. Vì vậy, bạn thường có tâm lý ăn bất cứ thực phẩm nào, kể cả những món ăn giàu chất béo. Điều này khiến cơ thể dễ tăng cân. Mặt khác, ăn sáng còn giúp bạn có đủ năng lượng để tập trung làm việc và học tập hiệu quả.

5. Thụy Sĩ - cháo đặc

Muesli là món cháo đặc được làm từ yến mạch, trái cây và quả hạch. Đây là món ăn ưa chuộng của người Thụy Sĩ. Thành phần dinh dưỡng trong món ăn này đều có lợi cho sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

Món Muesli được các bác sĩ Thụy Sĩ chế biến từ cách đây 100 năm để nuôi dưỡng các bệnh nhân trong bệnh viện và dần dần nó trở thành món ăn sáng phổ biến. Chất xơ trong món này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn.

6. Malaysia - Dùng nghệ

Giảm cân, ăn kiêng, các bí quyết giảm cân, kinh nghiệm giảm cân từ các nước khác, giảm cân hiệu quả, cách giảm cân độc và lạ, cách giảm cân trên thế giới
Người dân Malaysia dùng nghệ để giảm cân.
 
Nghệ là gia vị được sử dụng trong nhiều món ăn ở các nước châu Á. Người dân Malaysia từ lâu đã ý thức, loại gia vị phổ biến này không chỉ chống lại nhiều căn bệnh mà còn có thể đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể. Vì vậy, trong món ăn của họ luôn có sự xuất hiện của nghệ.

Nghiên cứu gần đây của Đại học Tuffs, Mỹ, còn cho thấy, những con chuột được nuôi với chế độ ăn nhiều chất béo nhưng có nêm thêm nghệ, trọng lượng sẽ thấp hơn so với những con có chế độ ăn tương tự nhưng không dùng nghệ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, thành phần trong nghệ ngăn chặn sự tăng trưởng của các mô và tăng cường đốt cháy chất béo.

7. Hungary - Dưa chuột, ớt, cải bắp và cà chua muối

Những loại thực phẩm muối có thể giúp người Hungary giữ thân hình mảnh mai vì vị chua của món ăn và giấm sẽ tiêu hủy chất béo. A-xít acetic, thành phần chính của giấm có trong các món muối, giúp giảm huyết áp, nồng độ đường huyết và ngăn chặn sự hình thành mỡ trong cơ thể.

8. Pháp - Uống một ly rượu vang trong bữa ăn

Giảm cân, ăn kiêng, các bí quyết giảm cân, kinh nghiệm giảm cân từ các nước khác, giảm cân hiệu quả, cách giảm cân độc và lạ, cách giảm cân trên thế giới
Người Pháp uống rượu vang để giảm cân.

Đối với người Pháp, thưởng thức một ly rượu vang trong bữa ăn không chỉ tăng sự ngon miệng mà nó còn giúp giảm cân. Ngoài ra, thành phần chống ô-xy hóa có trong rượu vang giúp hạ thấp tỷ lệ đau tim.

9. Hà Lan - Ăn cá trích sống

Người dân của xứ sở hoa tulip thường ăn món cá trích sống với tỏi và dưa chuột ri trong bữa trưa. Bác sĩ Pescatore, tác giả của cuốn The Hamptons Diet, cho biết, cá trích giàu omega-3 giúp giảm nồng độ hormone gây căng thẳng cortisol.

(Cortisol làm tăng lượng mỡ khi bạn ở tuổi trung niên). Mặt khác, ăn trưa với cá trích sẽ giúp bạn tiêu thụ ít lượng calorie hơn so với những món khác.

10. Trung Quốc - Uống trà xanh

Trà xanh có chứa các hợp chất giúp tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình phân hủy lượng calorie và mỡ thừa. Người Trung Quốc sử dụng trà khi đãi khách và uống sau khi ăn.

 

. Quang Vinh (Theo Reader's Digest)
Tạp chí Sức Khỏe