Để dạ dày không “biểu tình”

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Để giảm cân, nhiều người chọn cách nhịn ăn, cắt bớt khẩu phần, khiến dạ dày thường xuyên “biểu tình”. Tuy nhiên, có cách khác giúp bạn nạp calorie mà không làm tăng thể trọng.

Các hướng dẫn của Sức Khỏe sẽ cung cấp cho bạn những mẹo giảm cân thông minh, giúp bạn vẫn được thưởng thức các món ăn có mùi vị đặc sắc, đáp ứng “nhu cầu” của dạ dày mà không làm tăng cân.

giảm cân, ăn không tăng cân, cách ăn không bị tăng cân, cách ăn không tăng cân, chế độ ăn không tăng cân, cách ăn uống không tăng cân, cách ăn mà không tăng cân, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Hình minh họa. (Ảnh internet)
Thỉnh thoảng “hào phóng”

Cơ thể và dạ dày sẽ “bạo động” nếu bạn ép chúng mau chóng đi vào trật tự, ăn uống có quy củ và đúng liều lượng. Song song cùng kế hoạch giảm cân, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác thèm ăn… đến phát cuồng. Do đó, thỉnh thoảng, hãy thết đãi mình bằng vài cây kẹo, bánh quy hoặc một viên kem… “Hào phóng” vào dịp dạ dày của bạn không thể kéo dài “khả năng chịu đựng” nhưng bạn cũng cần “răn đe” bằng cách giới hạn tối đa 1-2 viên kem (khoảng 200-300 calories)/2 lần/tuần. Nếu vượt quá mức trên, kế hoạch giảm cân của bạn sẽ… hoàn toàn phá sản.

Ăn tối thịnh soạn

Tương tự như hành động “hào phóng” với dạ dày, hãy tổ chức ăn tối thịnh soạn nhưng có bài bản để... phục vụ cơ thể bạn. Khi nguồn năng lượng nạp vào ít hơn so với ban đầu, bộ máy sinh học sẽ tự động “đòi” ăn. Do đó, đây là thời điểm để bạn nạp thêm năng lượng cũng như dưỡng chất cho cả tuần “đói meo”! Tuy nhiên, hãy thịnh soạn ở mức vừa phải, đừng quên kiểm soát lượng thực phẩm bạn nạp vào: miếng nhỏ pizza, ít rau trộn, chút thịt. Chỉ một ít là vừa đủ, ăn quá nhiều không chỉ làm bụng khó chịu mà còn phá hoại kế hoạch giảm cân của bạn.

“Làm bạn” với rau trộn

Thay vì ăn một rổ xà-lách sống, hãy chuyển sang dùng các loại rau có màu xanh đậm. Bạn có thể kết hợp với một ít đạm cùng bất kỳ loại trái cây mà mình thích. Để chống tình trạng mau đói, hãy ăn kèm thêm ít thực phẩm có chất béo, như: bơ, các loại đậu… trong món rau trộn. Pha thêm chút giấm và gia vị sẽ khiến món rau trộn có thêm hương vị và hấp dẫn hơn.

Tiệc tùng có kế hoạch

Đám cưới, sinh nhật, tân gia, thôi nôi... luôn là nỗi ám ảnh của những quý cô đang trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, tùy theo kiểu tiệc được tổ chức mà bạn nên có kế hoạch “đối phó” phù hợp. Trong các loại tiệc, tiệc buffet sẽ tiện cho bạn nhất vì bạn vẫn có thể chọn lựa món phù hợp với kế hoạch giảm cân của mình.

Khi ăn tiệc, bạn nên lưu ý, cần hạn chế ở mức… ăn “một ít” để đỡ thèm và nạp nhiều rau, trái cây. Nếu vẫn còn đói? Hãy dành bụng cho món chè và bạn sẽ thấy kế hoạch giảm cân của mình rất… chiến lược!

T.Nguyệt
Tạp chí Sức Khỏe

Chọn trái cây tốt cho vòng eo

|

(Sức Khỏe) Một số trái cây có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn so với các loại khác. Trong đó, phải kể đến lê, đu đủ, cam, bưởi. Bạn đừng quên lựa chọn chúng để sở hữu vóc dáng thon thả.

Cách thưởng thức món ngon để giảm cân

|

(Sức Khỏe - khoe24h) Chọn thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ưu tiên tinh bột bền vững, cắt giảm năng lượng, chất béo khi chế biến món ăn... là những cách giúp bạn thoải mái thưởng thức món ngon mà không sợ tăng cân.

Ăn vặt hợp lý để giữ dáng

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe - Khoe24h) Muốn giảm cân, nhiều người hạn chế tối đa việc tiêu thụ thực phẩm, cắt giảm chỉ còn các bữa chính với khẩu phần ít ỏi. Họ không biết rằng, việc giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao hơn nếu ăn vặt một cách hợp lý.

Bữa tối ăn gì để giảm cân?

Tạp Chí Sức Khỏe |

Bạn có biết bữa ăn cuối cùng trong ngày có thể giúp giảm cân hiệu quả? Khi bạn biết cách cân bằng các thành phần trong thực đơn, ăn tối đều đặn và hợp lý, bạn có thể duy trì cân nặng, thậm chí giảm cân.

Những tác hại không ngờ khi uống nước chanh giảm cân

Theo Plo |

Uống nước chanh giảm cân là phương pháp được dùng rất phổ biến, đây cũng là thức uống rất tốt để bắt đầu một ngày mới. Tuy nhiên, nhiều người đã lạm dụng nước chanh mà không lưu ý đến tác hại của nó.

7 mẹo đơn giản để ăn ít mà không thấy đói

Tạp chí Sức Khỏe (VNE) |

Trước khi ăn nên uống mộc cốc nước lọc lớn, chọn đĩa có màu sắc tương phản với thức ăn... giúp bạn ăn ít hơn.

Giảm cân, đốt mỡ bụng nhanh gấp 3 lần khi ăn thêm hỗn hợp này

Tạp chí Sức Khỏe (Khỏe &Khỏe) |

Một người phụ nữ sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc sẽ tự tin hơn khi giao tiếp, gặp gỡ mọi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để giảm cân thành công với thời buổi như này, công việc gần như chiếm toàn bộ thời gian của chị em phụ nữ.