Phương pháp giảm stress cực kỳ hiệu quả ngày lễ, Tết

|

Ngày lễ là dịp nghỉ ngơi, sao bị stress được? Có đấy! Những ngày trước lễ Giáng sinh, Tết, hàng núi công việc chuẩn bị như: lên danh sách những thứ cần trang hoàng, thực đơn các món ăn, vệ sinh nhà cửa... luôn làm bạn bù đầu.Thế là stress!

Để ngày vui của cả nhà được trọn vẹn, 5 cách sau đây sẽ giúp bạn nhanh chóng “hạ gục” stress. 

1. Liệu pháp hương thơm

Giảm stress hiệu quả, cách giảm stress, phương pháp giảm stress, làm gì đề giảm stress
Những lúc căng thẳng, một thoáng hương nhè nhẹ sẽ giúp đầu óc bạn trở nên nhẹ nhõm hơn bao giờ hết.

 

Từ lâu, việc dùng hương thơm để thư giãn tinh thần được khuyến khích. Những lúc căng thẳng, một thoáng hương nhè nhẹ sẽ giúp đầu óc bạn trở nên nhẹ nhõm hơn bao giờ hết. Một vài giọt tinh dầu như: hoa oải hương, bạc hà, lài, cam…  đều là “thần dược” giúp bạn đánh tan mọi mệt mỏi. Mỗi mùi hương, dù dùng riêng biệt hay kết hợp với nhau, đều mang lại tác dụng nhất định cho tinh thần.

Nhỏ vài giọt vào bồn tắm hay pha với nước, cho vào tách rồi dùng đèn đốt phía dưới để “xông” (lưu ý không để gần màn cửa, vật dụng dễ cháy).

2. Sắp xếp hợp lý

Điều làm bạn luôn cảm thấy bực bội là có nhiều ý kiến khác nhau của từng thành viên trong nhà. Điều này dẫn đến việc không tránh khỏi: đầu bạn muốn nổ tung vì stress.

Để tình trạng này không tiếp tục xảy ra, chẳng  có gì khó cả. Hãy bắt đầu bằng một buổi họp gia đình. Ý kiến của từng người đều được thu thập và từ đó sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất. Bạn có thể phân công việc cho các thành viên trong nhà theo phương châm “người lớn làm việc lớn, nhỏ làm việc nhỏ”. Nên nhớ, cùng nhau làm chuyện nọ, chuyện kia trong không khí vui vẻ không những kết chặt thêm tình thân mà còn làm công việc được trôi chảy.

3. Những món ăn ngon

Giảm stress hiệu quả, cách giảm stress, phương pháp giảm stress, làm gì đề giảm stress
Thưởng thức món ngon cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tâm trạng vui vẻ hơn.

Thú vui của người nội trợ đó là vào bếp nấu bữa ăn ngon cho gia đình. Dịp lễ thế này là lúc bạn thể hiện tài nội trợ của mình qua việc sáng tạo những món ăn mà cả nhà chưa một lần thử.

Thưởng thức món ngon cũng giúp bạn cảm thấy thoải mái và tâm trạng vui vẻ hơn. Đôi khi chỉ là vài loại thức ăn vặt cũng là một giải pháp hữu hiệu. Nhưng nên nhớ, đừng nên ăn quá nhiều, nếu bạn không muốn thành “thùng phuy di động”. Theo các chuyên gia, không ăn quá 4 lần trong ngày. Hãy chiêu đãi bản thân nhưng biết kiềm chế bạn nhé!

4. Luôn luôn tươi cười

 Giảm stress hiệu quả, cách giảm stress, phương pháp giảm stress, làm gì đề giảm stress

Luôn tươi cười là một cách giảm căng thẳng rất hiệu quả.
Các nhà khoa học cho rằng: “Cười to cũng giống việc tập chạy bộ. Mỗi khi cười, các cơ bắp của bạn đều vận động giúp cơ thể có cảm giác nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái hơn”. Cười còn giúp cơ thể ngăn chặn việc sản sinh ra những chất xúc tác làm bạn luôn cảm thấy bực bội, cáu gắt.

Những giây phút gia đình cùng bắt tay trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị cho buổi tiệc… là lúc tuyệt vời nhất để cùng làm, cùng vui và cùng cười. Do đó, hãy cười bất cứ lúc nào.

5. Bỏ qua những khiếm khuyết

Trong lúc cùng nhau làm việc, không tránh khỏi sai sót. Thường bạn sẽ nóng  giận, quát tháo ầm ĩ. Việc này không những không làm tình hình được cải thiện mà còn khiến “ngày vui nhanh chóng qua đi”.

Hãy làm theo hướng dẫn sau: Trước khi đầu bạn… bốc hỏa, cố kiềm chế bằng cách bỏ ra ngoài, hít thở nhiều lần. Việc này giúp cơ thể, đầu óc được cân bằng và giúp tái tạo năng lượng một cách hiệu quả..

 

. Hào Hào
Tạp chí Sức Khỏe