Lạc quan để sống thọ

|

(Sức Khỏe) Nếu luôn giữ thái độ lạc quan, bạn sẽ sống thọ hơn vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học, lạc quan giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống bệnh tật và có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn.

Để luôn lạc quan, hãy bắt đầu từ việc thay đổi suy nghĩ và cảm nhận của mình. Dưới đây là vài “kỹ thuật” giúp bạn làm điều đó.

1. Tránh tiếp xúc với những người bi quan: Người bi quan thường hay đau khổ, họ sẽ làm bạn “chịu chung số phận” khi liên tục nói về điều tồi tệ đã xảy ra. Còn khi xung quanh bạn toàn những người lạc quan, họ sẽ cho lời khuyên và những mẹo nhỏ để sống “yêu đời, yêu người”, suy nghĩ tích cực hơn.

2. Có những cuộc chuyện trò thú vị: Đừng để những cuộc trò chuyện của bạn đi theo hướng không có lối thoát. Hãy nói về những chuyện lạc quan, vui vẻ ngay cả khi bạn đang hết tiền!

3. Tập thể dục: Rất cần cho sức khỏe và mang lại niềm vui. Tập thể dục còn làm tăng lượng endorphin, giúp tăng cường thể chất, tinh thần và cảm xúc.

4. Nghĩ về những điều lạc quan: Hãy luôn giữ những suy nghĩ tích cực. Bạn sẽ trở nên bi quan khi tập trung trí óc vào những điều không thể thực hiện. Thái độ bi quan bắt nguồn từ những suy nghĩ bi quan. Vì thế, nghĩ về mọi điều tốt đẹp có thể giúp bạn cảm thấy lạc quan với những gì đã qua và mong đợi tương lai tốt đẹp.

5. Biết ơn: Bằng cách này, tâm trạng và suy nghĩ của bạn sẽ lạc quan và hăng hái với những điều sẽ diễn ra sau đó. Vì thế, hãy dành thời gian để cảm kích một điều gì đó.

6. Mỉm cười: Bạn hãy cười nhiều trong ngày và mọi ngày trong tuần, vào những lúc có thể. Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng, nụ cười giúp cải thiện tâm trạng, tăng niềm vui và ngăn chặn nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần.

Nụ cười giúp cải thiện tâm trạng, tăng niềm vui và ngăn chặn nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần
Nụ cười giúp cải thiện tâm trạng, tăng niềm vui và ngăn chặn nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần
7. Làm điều mà bạn thích: Điều này sẽ giúp tinh thần bạn trở nên phấn khích và luôn giữ được sự lạc quan yêu đời. Khi đó, bạn sẽ thấy mình sống có mục tiêu hơn. 

8. Hãy đọc điều hay và tích cực: Có thể là danh ngôn, thơ hay một đoạn văn ngắn nhưng có ý nghĩa tích cực. Ngồi xuống và viết chúng lên những tờ giấy ghi nhớ, sau đó dán xung quanh nhà hay văn phòng. Sử dụng những câu này hằng ngày có thể giúp tinh thần bạn phấn chấn.

9. Ăn uống lành mạnh: Nhiều người nói rằng: “Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn”. Bạn nên ăn những món có lợi cho sức khỏe, như: trái cây, rau quả, ngũ cốc nguyên hạt và protein. Nên uống nhiều nước lọc và nước ép. Hoặc bạn hãy ăn một miếng nhỏ chocolate, giúp tăng lượng endorphin và giảm stress.

Q. Hùng

Tạp chí Sức Khỏe

Bệnh Alzheimer’s ở người già

|

Bệnh Alzheimer’s là bệnh suy giảm trí nhớ vượt qua giới hạn thông thường và dẫn đến sự sa sút trí tuệ ở người lớn tuổi. Bệnh này gây khó khăn trong giao tiếp và những hoạt động hằng ngày.

Khi các cụ muốn... đi bước nữa

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe-khoe24h) Người già cô đơn, hiu quạnh, muốn “đi bước nữa” là nhu cầu chính đáng và không vi phạm pháp luật. Thế nhưng, dư luận xã hội còn nhiều định kiến, con cái không đồng tình khiến nhiều người trong cảnh ngộ góa bụa phải chịu thiệt thòi.

Dự tiệc khi tuổi cao: Những lưu ý cần ghi nhớ

Tạp Chí Sức Khỏe |

(Sức Khỏe- khoe24h) Những sự kiện quan trọng trong gia đình như họp mặt, cưới hỏi không thể thiếu sự hiện diện của người lớn tuổi. Đôi khi, họ không chỉ là khách mời danh dự mà còn là người điều hành lễ nghi.

Dinh dưỡng đúng cho người lớn tuổi

|

Sức Khỏe - Với người lớn tuổi, ăn uống đôi khi là gánh nặng. Bệnh tật, sức khỏe giảm sút, răng yếu... làm thay đổi nhu cầu, khẩu vị, khả năng hấp thu, thói quen ăn uống của họ.

Tạp chí Sức Khỏe hướng dẫn cách giữ ấm cơ thể

|

Lạnh cóng thường xảy ra vào mùa đông, nhất là khi nhiệt độ xuống thấp. Việc giữ ấm cho cơ thể là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với trẻ em và người lớn tuổi. Tuy nhiên, trong thực tế có những cách chưa thực sự hiệu quả và khoa học.

Cải thiện giấc ngủ cho người già

|

Ba, bốn giờ sáng, người già đã lục đục ngồi dậy làm chuyện nọ chuyện kia trong khi con cháu vẫn còn say sưa giấc nồng. Có người chẳng ngủ được tí nào, cứ trăn qua trở lại suốt đêm.

Những thức ăn có lợi cho sức khỏe người cao tuổi

|

Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người cao tuổi có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn.

Thực đơn cho người cao tuổi

|

Khi tuổi đã xế chiều, sự lão hóa diễn ra ngay cả trong chuyện ăn uống. Món ngon có đặt ngay trước mặt, người lớn tuổi đôi khi cũng ngoảnh mặt làm ngơ.