6 cách phục hồi năng lượng hiệu quả

|

Chúng ta thường thấy mệt mỏi và ngủ không đủ giấc, hoặc luôn có cảm giác mọi chuyện vượt ngoài tầm kiểm soát của mình. Dưới đây là 6 cách đơn giản để bạn thoát khỏi cơn mệt mỏi và tăng năng lượng hoạt động.

Trong cuộc sống hiện đại, mệt mỏi và căng thẳng là những điều chúng ta thường gặp. Những lúc ấy, chúng ta luôn mong có một loại “thần dược” nhằm “quẳng hết mọi gánh lo”, tiếp thêm năng lượng học tập và làm việc. Thật ra, có những cách rất đơn giản giúp bạn tái tạo năng lượng mà không cần đến một loại thuốc nào.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Phục hồi năng lượng, bí kíp phục nồi năng lượng, cách phục hồi năng lượng, hồi phục sinh lực, hồi phục sức lực
Để cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn cần phải ngủ thật sâu, khoảng 8 tiếng mỗi ngày.

Để cơ thể phục hồi sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn cần phải ngủ thật sâu, khoảng 8 tiếng mỗi ngày. Tránh dùng thức uống có chứa caffeine, cồn vào buổi chiều. Dù thiếu ngủ ít hơn một tiếng cũng ảnh hưởng đến khả năng nhận định, hiệu quả làm việc và năng lượng hoạt động. Trong giấc ngủ, cơ thể sản sinh ra những hormone và các chất hóa học để bù đắp cho phần đã bị mất sau quá trình hoạt động. Hãy đi ngủ sớm hơn thường ngày 1 tiếng sẽ có hiệu quả hơn việc ngủ nướng thêm 60 phút vào buổi sáng.

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước mỗi ngày không chỉ có lợi cho da, hệ tiêu hóa mà còn có lợi đến toàn bộ cơ thể bạn. Uống nhiều nước để bạn luôn cảm thấy sảng khoái và minh mẫn.

Không bỏ bữa sáng

Phục hồi năng lượng, bí kíp phục nồi năng lượng, cách phục hồi năng lượng, hồi phục sinh lực, hồi phục sức lực
Ăn sáng sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, suy nghĩ, phản xạ nhanh hơn, có nhiều năng lượng hơn và ít bị thừa cân hay béo phì.

Vào ban đêm, cơ thể đã được nghỉ ngơi, vì thế buổi sáng bạn cần phải tiếp năng lượng cho cơ thể.

Bạn hãy cố gắng dùng điểm tâm. Ăn sáng sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn, suy nghĩ, phản xạ nhanh hơn, có nhiều năng lượng hơn và ít bị thừa cân hay béo phì.

Bạn hãy dùng những thức ăn giàu protein như thịt bò, gà, cá hồi, trứng, bánh mì… cho bữa sáng vì protein giúp đẩy mạnh tiêu hóa trong vòng hơn 24 giờ sau đó.

Loại bỏ độc tố

Mỗi tháng một lần, bạn hãy tạm ngưng sử dụng các chất sau trong một tuần: đường, nicotine, cồn (trong rượu bia) và caffeine, bạn sẽ thấy cơ thể “sạch”, nhẹ nhàng và tràn đầy sức sống.

Tập thể thao

Phục hồi năng lượng, bí kíp phục nồi năng lượng, cách phục hồi năng lượng, hồi phục sinh lực, hồi phục sức lực
Luyện tập thể thao sẽ kích thích hoạt động của tim, giúp bổ sung thêm lượng ô-xy đến các cơ bắp và phổi làm việc tốt hơn.

Luyện tập thể thao sẽ kích thích hoạt động của tim, giúp bổ sung thêm lượng ô-xy đến các cơ bắp và phổi làm việc tốt hơn. Việc tạo ra một thói quen luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn luôn giữ được tinh thần sảng khoái, bắt tay vào làm việc với sự say mê và lòng nhiệt thành cao độ. Tuy nhiên, để tránh mệt mỏi bạn chỉ nên luyện tập vừa sức và đều đặn mỗi ngày.

Hãy ngăn nắp hơn

Năng lượng cơ thể tỷ lệ nghịch với những đồ vật xung quanh mà bạn không dùng tới. Bạn càng bày nhiều thứ không cần thiết, mất trật tự trong nhà, bạn càng thấy mệt mỏi. Vì thế, hãy dành chút thời gian sắp xếp gọn gàng các vật dụng để thấy cuộc sống bớt căng thẳng và dành năng lượng cho việc khác.

. Ngọc Linh
Tạp chí Sức Khỏe