Lợi ích khi tập thể dục

|

Sức Khỏe - Nhiệt độ tăng cao vào mùa hè khiến thói quen tập thể dục bị xáo trộn. Thực ra, bạn chỉ cần linh hoạt thay đổi nơi vận động thì vẫn cảm thấy thoải mái. Thử đi bộ nhiều ở trung tâm, thức dậy sớm hơn để đi bộ ra trạm xe bus hay đi đạp xe...

Khi nhiệt độ ngoài trời ở mức trên 38C, người hoạt động thể chất nhiều sẽ có nguy cơ bị chuột rút, say nắng hoặc kiệt sức. Do đó, tìm một nơi mát mẻ để tập thể dục sẽ khiến động lực tập luyện của bạn không bị suy giảm.

Tập thể dục và sức khỏe

Tập thể dục, lợi ích của tập thể dục, tập thể dục có tác dụng gì, tap the duc, em tap the duc, day tap the duc, sức khỏe, suc khoe, khoe24h
Tập thể dục giúp tiêu hao lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết ở mức hợp lý.
 
Tập thể dục giúp tiêu hao lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết ở mức hợp lý. Đồng thời, giúp tăng nhạy cảm với insulin máu, tăng tác dụng của insulin, do vậy nhu cầu về insulin của cơ thể sẽ giảm đi. Điều này rất quan trọng với người bị tiểu đường type 2 vì giảm nhạy cảm với insulin là tác nhân chính gây bệnh.

Tập thể dục làm tăng sức mạnh cơ bắp cũng như sự linh hoạt chung của cả cơ thể. Điều này làm giảm nguy cơ bị thương trong quá trình hoạt động và giảm nguy cơ loãng xương.

Tập thể dục, lợi ích của tập thể dục, tập thể dục có tác dụng gì, tap the duc, em tap the duc, day tap the duc, sức khỏe, suc khoe, khoe24h
Tập thể dục làm giảm lượng mỡ và tăng khối lượng cơ bắp.
Tập thể dục làm giảm lượng mỡ và tăng khối lượng cơ bắp. Ngược lại, với nhiều cơ bắp, bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn. Tập thể dục còn giúp tăng sự trao đổi chất,giảm cholesterol xấu, triglycerides (loại chất béo có hại gây xơ vữa mạch máu), hạ huyết áp.

Tập thể dục cải thiện tâm lý, tinh thần thoải mái và làm giảm căng thẳng.

Hãy hành động!

Tập thể dục, lợi ích của tập thể dục, tập thể dục có tác dụng gì, tap the duc, em tap the duc, day tap the duc, sức khỏe, suc khoe, khoe24h
Nên hoạt động thể chất ít nhất 150 phút/tuần, tức là 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần.
 
Nên hoạt động thể chất ít nhất 150 phút/tuần, tức là 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần. Hãy bắt đầu với 5 hoặc 10 phút mỗi ngày và tăng dần lên. Thử đi bộ 10 phút, rửa chén hoặc lau chùi căn bếp sau mỗi bữa ăn. Nếu bạn xem tivi,hãy đứng dậy, di chuyển trong những lúc quảng cáo. Hãy nhớ rằng bất cứ sự gia tăng hoạt động thể chất nào cũng giúp tăng cường sức khỏe, vì vậy đừng lười biếng.Đi 10.000 bước 1 ngày: 10.000 bước tương đương với 8km, nghe có vẻ nhiều nhưng bạn đừng lo, dưới đây có thể là 1số gợi ý hữu ích cho bạn:

- Đi thang bộ thay vì thang máy.
- Đi lại nhiều trong siêu thị và công viên, khi đi mua sắm.
- Dắt thú cưng đi dạo xung quanh nhà/khu phố.
- Đi tới tivi để nhấn nút thay vì dùng điều khiển từ xa.

.Thu Nguyễn (Theo goodhealth.com)
Tạp chí Sức Khỏe