Bụng thon gọn với trục lăn cao su

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Những động tác với trục lăn bằng cao su không chỉ giúp bạn sở hữu vòng bụng phẳng mà còn làm khỏe hông, xương chậu và cột sống.

Nếu không có trục lăn bằng cao su, bạn có thể tập trên mặt phẳng có lót đệm. Hãy thực hiện bài tập 3-5 lần mỗi tuần kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Hình minh họa. (Ảnh internet)
Động tác 1

• Nằm duỗi người, chống hai tay xuống đất. Hai cánh tay duỗi thẳng và đặt hai chân trên trục lăn (nếu không sử dụng trục lăn, bạn chống các ngón chân trên đệm).

• Hít vào rồi thở ra, lăn hai đầu gối hướng về phía hai bàn tay mà không nâng mông lên quá cao (nhảy chân về phía trước nếu không tập với trục lăn).

Cuộn hay nhảy người trở lại để trở về vị trí bắt đầu.

Bảo đảm kéo phần giữa cơ thể người đủ để hỗ trợ cho thắt lưng; giữ hai cánh tay, cổ tay, khuỷu tay và vai khỏe, tạo thành một đường thẳng.

• Làm lại động tác từ 10 đến 12 lần.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Động tác 2

• Đây là một thử thách cân bằng, đồng thời củng cố phần giữa cơ thể.

• Nằm nghiêng người trong tư thế giống như tấm ván bằng cách chống người trên bàn tay phải, để cổ tay, khuỷu tay và vai tạo thành một đường thẳng. Đặt hai bàn chân lên trục lăn (hoặc trên sàn nếu không dùng trục lăn), chân phải đặt phía trước chân trái.

• Cố gắng giữ thế thăng bằng và nâng cánh tay phải hướng thẳng lên trên không.

• Cố gắng giữ tư thế này từ 30 đến 60 giây, sau đó đổi theo chiều ngược lại.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Động tác 3

• Tư thế giống tấm ván, chống hai tay xuống đất để nâng đỡ cơ thể, duỗi thẳng cánh tay và đặt mắt cá chân lên trục lăn (hoặc chống bàn chân nếu không tập với trục lăn).

• Hít vào để chuẩn bị và thở ra, dùng chân đẩy trục lăn trong khi gập nửa người và co mông lại (đẩy các ngón chân để nâng mông lên nếu không dùng trục lăn).

• Hạ thấp người để trở về vị trí bắt đầu. Làm lại động tác từ 10 đến 12 lần.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Động tác 4

• Nằm ngửa người trên trục lăn (hay dưới đất), co hai đầu gối lại và ép sát hai bàn chân dưới mặt đất.

Hóp bụng lại, duỗi thẳng hai cánh tay lên cao khỏi đầu.

• Hít vào rồi thở ra, đẩy lưng sang tư thế ngồi thẳng người đồng thời duỗi thẳng hai cánh tay về phía trước.

Hít vào rồi thở ra và lăn mông trên trục lăn.

• Làm lại động tác từ 10 đến 12 lần.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
Động tác 5

• Nằm duỗi lưng trên trục lăn (hay trên đất), duỗi thẳng hai cánh tay sang hai bên để hỗ trợ.

Hai chân hướng lên trên không, hai bàn chân khép vào nhau.

• Hóp bụng lại, hít vào rồi hạ thấp chân hướng xuống đất, chú ý khép hai chân sát vào nhau.

Thở ra rồi đẩy chân để quay trở về vị trí bắt đầu.

• Làm lại động tác từ 10 đến 12 lần.

Bài tập, bài tập bụng, bài tập trục lăn cao su, bài tập giúp bụng thon gọn, tạp chí sức khỏe, khoe24h, tap chi suc khoe, sức khỏe, suc khoe.
 
Thùy Như
(Theo http://www.prevention.com)
Tạp chí Sức Khỏe

9 dạng bài tập giúp giảm đau

|

(Sức Khỏe – khoe24h) Tập thể dục không những giúp giảm đau mà còn có thể khắc phục những chức năng bị giới hạn do đau. Việc vận động cơ thể rất hữu ích cho sức khỏe. Dưới đây là 9 loại bài tập đơn giản, bạn có thể áp dụng.

6 động tác giảm đau thần kinh tọa

|

(Sức Khỏe – khoe 24h) Nhiều bệnh nhân mắc chứng đau thần kinh tọa gặp khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, giảm chất lượng sống. Việc tập thể dục đều đặn với những động tác phù hợp có thể giúp giảm các cơn đau, hỗ trợ điều trị bệnh.

Bài tập giúp cột sống chắc khỏe, dẻo dai

|

Lưng thẳng chưa phải đã khỏe nếu thỉnh thoảng bạn thấy đau nhói ở vùng xương sống. Ngoài việc bổ sung nguồn can-xi thiết yếu, hãy dành 20 phút mỗi ngày cho hai kiểu bài tập sau đây để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Bài tập giúp đánh tan mỡ thừa

|

Chỉ với một quả tạ nhỏ và chiếc dây dù, những vùng mỡ thừa sẽ nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn cơ thể săn chắc với những đường cong hấp dẫn mà không cần phải dùng đến thực đơn ăn kiêng.

Bài tập giúp vùng bụng săn chắc

|

Mức độ khỏe mạnh và tuổi trẻ của bạn được đo bằng vòng eo và bụng. Không chỉ có yếu tố thẩm mỹ, một vòng bụng bị mỡ thừa và thiếu độ săn chắc chính là nguy cơ của nhiều căn bệnh khi tuổi ngày càng cao.

Bài tập yoga giúp săn chắc cơ ngực

|

Mở rộng lồng ngực, cải thiện buồng phổi và giữ cho cơ ngực luôn săn chắc chỉ bằng một chiếc mắc áo có sẵn trong nhà. Hãy luyện tập thường xuyên trong những khoảng thời gian rảnh rỗi, để tự chăm sóc và giữ gìn cho mình một bộ ngực thật khỏe đẹp.