Bài tập giúp vùng bụng săn chắc

|

Mức độ khỏe mạnh và tuổi trẻ của bạn được đo bằng vòng eo và bụng. Không chỉ có yếu tố thẩm mỹ, một vòng bụng bị mỡ thừa và thiếu độ săn chắc chính là nguy cơ của nhiều căn bệnh khi tuổi ngày càng cao.

Diễn viên Diễm My, Người đẹp Hoa Anh Đào 2007, tiết lộ bí quyết về bài tập thể dục rất đơn giản và hiệu quả mà cô đã áp dụng để có vòng eo thon thả và vùng bụng săn chắc.

Bài tập bụng săn chắc, bụng săn chắc, luyện tập cho vùng bụng, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, tập bụng, cách tập bụng, hướng dẫn tập bụng, động tác tập bụng, tập bụng tốt nhất, tập bụng tại nhà, tập bụng dưới, tập bụng cho nữ, nữ tập bụng, tập bụng đúng cách, tập bụng căn bản, tập bụng chuẩn, tập bụng 6 múi, cách tập bụng, động tác tập bụng, Sức khỏe, khoe24h
Ảnh minh họa.

Dẻo dai thân trên

Nằm thẳng lưng trên sàn. Hai tay đan vào nhau. Lòng bàn chân duỗi. Từ từ đếm nhẩm 1, 2, 3 hít vào, vươn người ngồi dậy một góc 30o. Đẩy lòng bàn tay ra phía bên ngoài. Thở ra nhè nhẹ, hông và bụng hóp vào.

Thả người trở lại vị trí cũ nhẹ nhàng. Tránh đặt mạnh lưng xuống sàn. Lặp lại 10 lần.

Tam giác nghiêng

Nằm thẳng lưng trên thảm. Hai tay chạm sàn, lòng bàn tay úp.  Đếm nhẩm 1, 2, 3 từ từ hít vào,  nâng chân cao lên một góc khoảng 60o. Giữ sao cho vùng bụng căng lên. Từ từ thở ra, trả lại tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần.

 

Bài tập bụng săn chắc, bụng săn chắc, luyện tập cho vùng bụng, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng
Ảnh minh họa.

Đẩy hơi ra ngoài

Hai chân dang rộng  bằng vai, hai tay đan vào nhau. Đếm nhẩm 1, 2, 3 từ từ vươn người về phía trước,  đẩy tay thẳng  ra, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Đầu vươn theo tay.

Từ từ thở hết hơi ra,  hóp bụng tối đa. Chân khuỵu  gối, tay hạ thấp xuống ngang vai, đầu cúi theo tay sao cho hai mang tai áp sát vào bả vai. Giữ yên tư thế trong  vài giây. Trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 10 lần.

Góc vuông

Nằm thẳng lưng trên thảm. Hai tay chạm sàn, lòng bàn tay úp. Đếm nhẩm  1, 2, 3 từ từ hít vào, nâng chân cao lên một góc vuông. Giữ cho vùng bụng căng lên. Từ từ thở ra, trả lại tư thế ban đầu. Lặp lại 10 lần.

Nâng cao đùi

Đứng thẳng người. Hai chân bằng vai. Tay phải đưa thẳng qua vai trái. Tay trái gấp lại, dùng lòng bàn tay kéo và giữ ngang khuỷu tay phải. Từ từ hít vào, vặn người sang trái tối đa. Giữ yên vài giây, thở ra. Trả lại tư thế cũ. Đổi bên. Lặp lại mỗi bên 5 lần.

Xoay người

Hai tay buông lỏng xuôi theo đùi, bàn tay nắm nhẹ. Chân rộng bằng vai. Đếm nhẩm 1, 2, 3 hít vào, nâng cao đùi phải, đánh tay về bên phải sao cho phần eo, bụng, hông và chân căng  lên. Thở ra. Trở lại tư thế cũ. Đổi bên đổi chiều. Lặp lại mỗi bên 5 lần.

Bài tập bụng săn chắc, bụng săn chắc, luyện tập cho vùng bụng, loại bỏ mỡ thừa vùng bụng, tập bụng, cách tập bụng, hướng dẫn tập bụng, động tác tập bụng, tập bụng tốt nhất, tập bụng tại nhà, tập bụng dưới, tập bụng cho nữ, nữ tập bụng, tập bụng đúng cách, tập bụng căn bản, tập bụng chuẩn, tập bụng 6 múi, cách tập bụng, động tác tập bụng
Ảnh minh họa.
Hông săn chắc

Nằm thẳng người trên sàn. Hai tay gối sau đầu. Hai chân co lại gần sát hông. Đếm nhẩm 1, 2, 3 hít vào dùng chân trụ vững, đẩy lưng và hông cao lên thật thẳng. Giữ yên tư thế trong vài giây. Thở ra. Trả lại tư thế cũ. Lặp lại 10 lần.

 

 

Tạp chí Sức Khỏe